ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี จับพ่อค้าขายไก่ป๊อป ตระเวนทุบกระจกรถยนต์ชาวบ้านขโมยของ อ้างขายของไม่ดี บ้านถูกน้ำท่วม ต้องเลี้ยงดูลูกเมีย

นายประดิษฐ์ ประทุมรัตน์ อายุ 50 ปี อาชีพขับรถเร่ขายไก่ป็อป ถูกตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี จับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมของกลางเป็นพระเครื่อง รวมถึงเสื้อผ้า ที่ขโมยมาจากในรถยนต์หลายคัน หลังมีประชาชนเข้าแจ้งความหลายรายว่า ถูกคนร้ายทุบกระจกรถ ที่จอดไว้หน้าบ้านช่วงกลางคืน เพื่อขโมยเอาทรัพย์สิน

ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ช่วง 1-2 เดือนมานี้ ขายของไม่ดี และบ้านถูกน้ำท่วม แต่ต้องหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว โดยระหว่างตระเวนขายไก่ป็อป หันไปเห็นรถยนต์จอดอยู่ตามริมถนน เกิดอารมณ์ชั่ววูบ ตัดสินใจใช้ค้อนทุบกระจกข้างรถ แล้วใช้มือล้วงหยิบเอาทรัพย์สินในรถไปขาย เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย โดยทำมาแล้วรวม 7 ครั้ง

ตำรวจจึงดำเนินคดีในข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ พร้อมทั้งลักทรัพย์ หรือรับของโจรในเวลากลางคืน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ ตำรวจยังจับกุมเด็กชายวัย 13 ปี จำนวน 2 คน ที่ก่อเหตุขโมยทรัพย์สินในร้านขายวัสดุก่อสร้าง ได้พร้อมของกลาง เป็นโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และเครื่องคิดเงินอีก 1 เครื่อง ซึ่งทั้งคู่รับสารภาพว่า ทำไปเพราะต้องการหาเงินไปเที่ยวเตร่ เนื่องจากไม่ได้เรียนหนังสือ และไม่มีงานทำ

Cr. พงษ์สันต์ // อุบลราชธานี

จับพ่อค้าไก่ป๊อปอ้างบ้านถูกน้ำท่วมตระเวนทุบกระจกรถขโมยของ