วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผย เอคโคโน่ จะเข้ามาวางระบบฟุตบอลเยาวชนไทยเท่านั้น ถ้าหากศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ม.กรุงเทพธนบุรี สร้างเสร็จจะเข้าไปทำงานเต็มตัว ส่วนการทำทีมฟุตบอลทั้ง 4 ชุด เป็นการทำงานชั่วคราวเท่านั้น

 

หลังจากที่บริษัทเอคโคโน่ เซ็นสัญญากับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อเข้ามาวางระบบเยาวชนฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นเวลา 3 ปี พร้อมกับทำทีมเยาวชน 4 ชุด ตั้งแต่ระดับ 14, 16, 18, 21 ปี

ทว่ากลับมีเสียงวิจารณ์การทำงานจากแฟนบอลถึงการทำงานของเอคโคโน่ ทั้งในเรื่องรูปแบบการเล่นผลงาน และการเลือกตัวผู้เล่น

โดยทาง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเผยว่า “หน้าที่หลักของเอคโคโน่ ที่ต้องการทำตามนโยบายของสมาคมคือ การเข้ามาวางระบบฟุตบอลเยาวชน ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลที่กำลังสร้างในบริเวณมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี แต่เนื่องจากศูนย์ฝึกยังสร้างไม่เสร็จ รวมถึงโปรแกรมฟุตบอลเยาวชนที่พวกเขารับผิดชอบมีเยอะทั้งในอาเซียน และเอเชีย จึงให้พวกเขาทำงานไปก่อน”

“ทางสมาคมฯประเมิณผลงานของเอคโคโน่ มาโดยตลอด ถ้าหากตรงไหนไม่ดีต้องเรียกมาแก้ไขปรับปรุง ทีมชุด18 ปี ที่ได้แชมป์อาเซียนมา ไม่ใช่รอดตัว จุดบกพร่องมีตรงไหนก็ต้องให้เรียกมาคุย เพื่อกลับไปแก้ไขให้ดีขึ้น”

“โค้ชจากเอคโคโน่ ที่คุมทีมไทยในตอนนี้ แค่มาวางระบบทำงานที่ศูนย์ฝึกฟุตบอล แต่ในอนาคตจะมีโค้ชทีมเยาวชนแน่นอน โดยทุกคนต้องทำงานภายใต้ระบบเดียวกับที่ เอ็คโคโน่ ทำมา เราก็อาจจะให้เอ็คโคโน่ เป็นคนรับผิดชอบในการหาโค้ชมาทำงานเพื่อต่อยอดและให้สอดคล้องกัน”