รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ตำรวจ 3 นาย เกี่ยวข้องพาอดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี แต่ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดผู้เกี่ยวข้อง

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันพบความเชื่อมโยงระหว่างตำรวจ 3 นาย ในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กับการพาตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนี ไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดยตำรวจทั้ง 3 นาย ให้การว่า เป็นผู้ขับรถ ที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ นั่งอยู่ในรถ มุ่งหน้าไปจังหวัดสระแก้ว ส่วนรายละเอียดไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ เพราะเกรงกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ขณะที่นายตำรวจทั้ง 3 นาย ยังไม่ถือว่า มีความผิดข้อกฎหมายอาญาใด ที่จะดำเนินคดีได้ แต่ในส่วนของการสอบสวนทางวินัย ต้องขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้ง 3 นาย พิจารณาตามความเหมาะสม

สำหรับประเด็นรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ที่ยึดได้จากจังหวัดนครปฐม ทราบชื่อเจ้าของแล้ว และพบว่า ไม่ได้ใช้งานมาตั้งแต่ปี 2555 และกรณีที่เลขคัทซีรถยนต์กับหมายเลขเครื่องไม่ตรงกัน รวมทั้งพบแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลขอื่นอยู่ในรถด้วยนั้นได้มอบหมายให้ตำรวจไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ปทุมวัน เป็นหลักฐานแล้ว

ส่วนที่พบร่องรอยคล้ายสติ๊กเกอร์ตราโล่ที่ประตูรถทั้งสองฝั่ง ส่วนตัวไม่ยืนยัน และจะขยายผลหาบุคคลที่เกี่ยวข้องรายอื่นอีก

รอง ผบ.ตร.ยืนยัน 3 ตำรวจเอี่ยวพา "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี