"ประวิตร" ยอมรับ ทราบตัวผู้สั่งการนายตำรวจให้ช่วยพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนีแล้ว พร้อมย้ำ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามรถคันที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกนอกประเทศ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเข้าตรวจค้นรถต้องสงสัยที่คาดว่า พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีออกนอกประเทศ ว่า จากการสอบสอบมีรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์มารับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปส่งที่มีนบุรี และรถยนต์ยี่ห้อแคมรี่มารับช่วงต่อเพื่อเดินทางข้ามชายแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่รถยนต์ยี่ห้อฟอร์จูนเนอร์

ทั้งนี้ ทางตำรวจได้รายงานความคืบหน้าการติดตามนางสาวยิ่งลักษณ์ที่เป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งจากการสอบปากคำนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ ยอมรับว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ เดินทางไปพร้อมกับเลขาฯส่วนตัว โดยมีรถมารับช่วงต่อ และยังไม่พบรถคันที่พาตัวออกทางชายแดน แต่ยืนยันข้อมูลว่านางสาวยิ่งลักษณ์พร้อมเลขาคนสนิทเดินทางออกประเทศไทยที่ด่านอรัญประเทศ แต่ไม่ทราบจุดที่แน่นอนว่าออกไปยังช่องทางใด และคาดว่าเป็นช่องทางที่ข้ามไปยังบ่อนการพนันชายแดน

ส่วนกรณีมีข้อมูลที่ระบุว่ามีอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลสั่งการอยู่เบื้องหลัง นั้น พลเอกประวิตรย้ำว่า จากการสอบสวนนายตำรวจได้รับคำสั่งให้ช่วยพานางสาวยิ่งลักษณ์หนี และขณะนี้ทราบแล้วว่าผู้ที่สั่งการคือใคร แต่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ และยังไม่ต้องถึงกับออกหมายเรียกผู้สั่งการมาสอบปากคำ

ทั้งนี้ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานและสอบสวนให้ละเอียดเสียก่อน แต่เบื้องต้นสามารถดำเนินการแจ้งข้อหากับบุคคลที่พานางสาวยิ่งลักษณ์หนีในข้อหาปลอมแปลงเอกสารรถ ส่วนข้อหาพาผู้ต้องหาหลบหนีต้องให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่ยังไม่ถึงกับให้ออกจากราชการเพียง แต่จะให้ย้ายมาประจำ โดยต้องให้หน่วยต้นสังกัดดำเนินการสอบสวน