คนร้ายลอบวางระบิดเจ้าหน้าที่ ขณะลาดตระเวนในจังหวัดปัตตานี ส่งผลให้มีอาสาสมัครทหารพราน เสียชีวิตแล้ว 6 นาย

ชิ้นส่วนรถกระบะที่กระเด็นกระจัดกระจาย บริเวณถนนสาย 42 ตำบลตะบิ้ง อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพราน ชุดปฏิบัติการกองร้อยทหารพราน 4412 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 ขณะกำลังลาดตระเวนเส้นทางรักษาความปลอดภัยครูด้วยรถกระบะ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

แรงระเบิดส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ เสียชีวิต 6 นาย คือ 1.อส.ทพ.สุวิทย์ บุญชู // 2.อส.ทพ.ณัฎฐพล รังสิมันตุชาติ // 3.อส.ทพ.ปฐมพร คงสัย // 4.อส.ทพ.พิทักคมสิต ศักดิ์วิเศษสม // 5.อส.ทพ.เอกชัย คำแคว่น และ 6.อส.ทพ.ประหยัด อินทร์แก้ว

สวนผู้บาดเจ็บล่าสุด พบว่า มีทั้งหมด 5 คน โดยเป็นอาสาสมัครทหารพราน 4 คน และชาวบ้านที่ถูกลูกหลงไปด้วยอีก 1 คน โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมด ถูกนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช อำเภอสายบุรีแล้ว

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า การตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุได้วางแผนฝังระเบิดไว้ล่วงหน้ าเพื่อรอเจ้าหน้าที่ขับรถผ่าน จึงกดชนวนระเบิด เพื่อสร้างสถานการณ์รุนแรง

ล่าสุด การตรวจสอบ พบว่า ระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊ส น้ำหนักประมาณ 80 กิโลกรัม จุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร

มีรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุ ฝ่ายความมั่นคงได้รายงานแล้วว่า คนร้ายจะก่อเหตุระเบิดในพื้นที่สายบุรี เนื่องจากพบแกนนำหลายคนเคลื่อนไหวในพื้นที่ นำโดยนายยาการียา บาโง / นายซอบือรี เจะฮะ และนายมาหามะ สะอิ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่ายออกติดตามจับกุมแล้ว

คนร้ายลอบวางระบิดทหารพรานปัตตานี เสียชีวิต 6 นาย