หลายจังหวัดทางภาคใต้ ประสบปัญหาฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน ได้รับความเดือดร้อนหลายร้อยครัวเรือน

สถานการณ์น้ำในจังหวัดตรัง ล่าสุด ในพื้นที่ ตำบลกันตัง ที่ถูกน้ำป่าจากเทือกเขาบางเป้า ไหลหลากลงมาท่วมบ้านเรือนอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชน ได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 ครัวเรือนแล้ว ระดับน้ำสูง ประมาณ 1 เมตร ต้องอพยพขึ้นชั้นบนของบ้าน โดยทหารต้องเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายสิ่งของ และเข้าสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเตรียมแผนฟื้นฟูเยียวยาต่อไป

ขณะที่ที่จังหวัดสตูล ภายหลังฝนตกหนักเมื่อวานนี้ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังกระจาย ครอบคลุมทั้ง 7 อำเภอ ล่าสุดวันนี้ มวลน้ำมหาศาล ยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ เขตตำบลย่านซื่อ อำเภอควนโดน และตำบลฉลุง รวมทั้งตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล

ทั้งนี้ กระแสน้ำได้ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ร้านค้า ตลาดสดกลางเทศบาลตำบลฉลุง ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้วันนี้หลายโรงเรียน ประกาศปิดการเรียนการสอน เนื่องจากโรงเรียนและบ้านของนักเรียนหลายพื้นที่ ถูกกระแสน้ำท่วมสูง

ส่วนที่จังหวัดสงขลา กฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาแก้ว ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร ใน 2 ตำบลของอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ตั้งแต่ช่วงดึกของคืนที่ผ่านมา

โดยระดับน้ำสูงกว่า 70 เซนติเมตร ทั้งชาวบ้านและพระสงฆ์ ต้องใช้เรือในการสัญจรไปมา ในหมู่บ้าน ล่าสุด เจ้าหน้าที่เร่งออกทำการสำรวจพื้นที่ เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชน ในเบื้องต้นต่อไป

ตรังน้ำท่วมฉับพลัน ทหารเร่งช่วยขนย้ายข้าวของ