กองปราบฯ พร้อมส่งผลิตภัณฑ์หล่อลื่น "แม็ค นาโน" ไปตรวจพิสูจน์คุณภาพ หากพบว่า ไม่ได้มาตรฐานตามที่โฆษณาไว้ และเป็นสาเหตุทำให้เครื่องยนต์เสียหาย จะออกหมายจับ "เมฆ มังกรบิน" ทันที

พันตำรวจโทธราดล เหมพัฒน์ รองผู้กำกับการฝ่ายสอบสวน กองกำกับการ 6 กองบังคับการกองปราบ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่มีผู้เสียหายนับ 10 ราย เข้าแจ้งความเอาผิดกับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ "เมฆ มังกรบิน" เจ้าของผลิตภัณฑ์ สารหล่อลื่นยี่ห้อ "แม็ค นาโน" หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วทำให้เครื่องรถพัง ว่า

ในวันนี้ (22 ก.ย.) ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ไปส่งให้กับสำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง กรมธุรกิจพลังงาน ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อทำการตรวจวิเคราะห์และพิสูจน์ว่า มีสารประกอบของอะไรอยู่บ้าง และมีคุณภาพประเภทตรงตามที่ กรมธุรกิจพลังงาน ประกาศกำหนดไว้หรือไม่อย่างไร

หากผลการตรวจสอบ พบว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ไม่ได้มาตรฐานตามที่โฆษณาไว้ที่ข้างกล่อง หรือ เป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์รถของผู้เสียหายได้รับความเสียหายจริง ตามที่ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ ก็จะมีการพิจารณาออกมายจับนายเมฆ มังกรบิน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ทันที

โดยขณะนี้มียอดผู้เสียหายที่มีการเข้าแจ้งความกับทางตำรวจกองปราบ ในกรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้ว 5 ราย ส่วนผู้เสียหายอีกกว่า 10 ราย ที่เดินทางมาเข้าแจ้งความก่อนหน้านี้นั้น ยังไม่ได้มีการแจ้งความอย่างเป็นทางการ เนื่องจากนำเอกสารหลักฐานมาไม่ครบ

จ่อออกหมายจับ "เมฆ มังกรบิน" หากผลพิสูจน์ทางแล็บน้ำมันไม่ได้มาตรฐาน