ตำรวจเข้ายึดรถเก๋งโตโยต้าคัมรี สีบรอนซ์ ต้องสงสัยจาก จ.นครปฐม หลังพบอาจเป็นรถที่พา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนีผ่านด่านทหาร จ.สระแก้ว พร้อมคุมตัวทหาร 3 นาย สอบสวน

เมื่อช่วงดึกวานนี้ (21ก.ย.) พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบรถยนต์โตโยต้า คัมรี สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งอายัดมาได้จากพื้นที่จังหวัดนครปฐม มาตรวจสอบ หลังมีเบาะแสว่า รถต้องสงสัยที่ขับพา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนี ตามที่ปรากฎตามภาพวงจรปิด บริเวณด่านทหาร จังหวัดสระแก้ว เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 22.07 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้พบรถคันดังกล่าวจอดใกล้กับบ้านพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

โดยพลตำรวจตรี ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ได้นำเจ้าหน้าที่ประมาณ 6 นาย มาตรวจหาหลักฐานอย่างละเอียดภายในรถเพื่อเก็บหลักฐานต่างๆ อาทิ ดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝง นำไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นรถสวมทะเบียน โดยหมายเลขเครื่อง ตัวถัง และทะเบียนรถ ปรากฎชื่อผู้ครอบครองไม่ตรงกัน ซึ่งกรมการขนส่งทางบก แจ้งระงับการใช้งานรถคันดังกล่าว ปี 2555 เนื่องจากขาดส่งไฟแนนซ์ ส่วนภายในรถไม่พบเอกสารและหลักฐานสำคัญ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดต่อ คนที่เป็นผู้จดทะเบียนหมายเลขดังกล่าว ซึ่งพบว่าอาศัยอยู่ย่านตลิ่งชัน มาสอบปากคำเพื่อหาความจริงต่อไป

ขณะที่ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ ไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ ตอบเพียงว่า ให้ไปสอบถามรายละเอียดกับ ผบ.ตร.

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ตำรวจได้เข้าเชิญตัวตำรวจต้องสงสัย 3 นายที่อาจเกี่ยวข้องกับการพานางสาวยิ่งลักษณ์ หลบหนีมาสอบสวน ประกอบด้วย ตำรวจยศ พันตำรวจเอก ซึ่งมีตำแหน่งระดับรองผู้บังคับการ ตำรวจยศดาบตำรวจ และตำรวจระดับสารวัตร โดยทั้งหมดยังไม่พบว่ามีความผิด หลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวนสอบสวนต่อไป

ด้านพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามเส้นทางและบุคคลที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หลบหนีคดีโครงการรับจำนำข้าว ไปต่างประเทศ ภายหลังกล้องวงจรปิดจับภาพสุดท้ายได้บริเวณด่านทหาร จ.สระแก้วว่า ทางเจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัวว่า ใครเป็นคนพานางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ว่านางสาวยิ่งลักษณ์อยู่ที่ไหน เพราะตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานชัดเจน อีกทั้งทางต่างประเทศก็ยังไม่ได้ส่งข้อมูลมาใดๆมาให้เจ้าหน้าที่

ส่วนในวันที่ 27 ก.ย.ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะอ่านคำตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าวนั้น ตนไม่มีความเป็นห่วงในเรื่องสถานการณ์ เพราะศาลตัดสินออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องเป็นไปตามนั้น โดยตนประเมินว่า นางสาวยิ่งลักษณ์คงไม่มาฟังคำพิพากษาคดี และมวลชนคงเดินทางมาที่ศาลไม่มากนัก

พลเอก ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อยู่ที่ประเทศอังกฤษว่า ขอยืนยันว่า ช่วงที่ตนเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษระหว่างวันที่ 11 - 14 ก.ย. นายทักษิณ ไม่ได้อยู่อังกฤษในช่วงนั้น แต่นายทักษิณมาไปอังกฤษวันที่ 15 ก.ย. ซึ่งตน และนายทักษิณ คงจะบินสวนกันเท่านั้น

ขณะที่นางสาว แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ลูกสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้โพสต์คลิปลงอินสตาแกรมส่วนตัว เป็นคลิปที่นายทักษิณ กำลังอยู่ในบ้านพัก ประเทศอังกฤษ พร้อมเล่นพากย์เสียงของสัตว์ เพื่อให้หลานแฝดทายว่า เป็นสัตว์ชนิดใด พร้อมระบุข้อความว่า "ขอบคุณเสียงพากย์จากคุณตาตาค่ะ" แต่ไม่พบว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ภายในบ้านด้วยแต่อย่างใด

"ศรีวราห์" ยึดรถคัมรีต้องสงสัยพา "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี-คุม พ.ต.อ. สอบสวน