ฟุตซอลชาติไทย พ่ายญี่ป่นไปแบบสนุก 4-6 ทำให้รอบ 8 ทีม ต้องโคจรไปพบอิหร่าน ทีมอันดับของเอเชีย

เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ความน่าสนใจอยู่ที่ฟุตซอลชาย รอบแรก กลุ่ม C นัดสุดท้าย "ช้างศึกโต๊ะเล็ก" ทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย พบกับ "ซามูไรบลู" ญี่ปุ่น โดยทั้งสองทีมเอาชนะเลบานอน มาได้ด้วยสกอร์ 5-2 ทั้งคู่ หากใครชนะจะเป็นแชมป์กลุ่มทันที

เกมนี้ โฮเซ มาเรีย ปาซอซ เมนเดส "ปูลปิส" จัดผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู คฑาวุธ หาญคำพา ตัวรับ "กัปตันช้าง" กฤษดา วงษ์แก้ว กับ รณชัย จูงวงษ์สุข ส่วนปีก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และกองหน้า "อาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันอย่างสนุก แต่นาทีที่ 6 ญี่ปุ่น ออกนำ 1-0 จาก คาโซ ทามูระ จากนั้นไทยบุกหนัก จนญี่ปุ่นทำฟาวล์ครบ 5 ครั้ง และมาเสียจุดโทษที่ 2 นาทีที่ 14 ซึ่ง "เจ้าอาร์ม" ที่ซัดไม่พลาดทำให้ไทยตีเสมอ 1-1 แต่ดีใจได้นาทีเดียว เมื่อญี่ปุ่นออกนำอีกครั้งจากการยิงของ ยูกิ มุโรตะ กัปตันทีม จบครึ่งแรก ญี่ปุ่น นำ ไทย 2-1 

กลับมาครึ่งหลัง ญี่ปุ่น นำห่างถึง 5-1 จาก อัตซึยะ อุเอมุระ นาทีที่ 23, ทาคาชิ โมริมูระ นาทีที่ 26 และ โคอิจิ ไซโตะ นาทีที่ 30 แต่ไทยไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ใช้พาวเวอร์เพลย์ไล่มาได้เป็น 4-5 จาก 2 ประตูของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา นาทีที่ 31 กับ 34 และการทำเข้าประตูตัวเองของคาโช ทามูระ แต่ไทยมาเสียอีกประตูในนาทีที่ 37 จาก คาซุยะ ชิมิซึ จบเกม ไทย แพ้ ญี่ปุ่น 4-6 จบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม C ทำให้รอบ 8 ทีม ต้องไปเจอกับเต็ง 1 อิหร่าน แชมป์กลุ่ม D ในวันที่ 23 ก.ย.ต่อไป

หลังจบเกม "บิ๊กป๋อม" นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า "เกมรับเรายังเล่นได้ไม่ค่อยดี จุดเปลี่ยนอยู่ที่การเสียประตูที่ 2 ในครึ่งแรก หากเรายันเสมอไว้ได้ผลการแข่งขันก็น่าจะออกมาดีกว่านี้ ส่วนรอบ 8 ทีม ที่จะพบกับอิหร่าน นั้น ต้องยอมรับว่าเป็นงานหนักอีกเช่นกัน แต่เชื่อว่าเรามีวิธีการรับมืออิหร่านได้เพราะช่วงหลังเจอกกันมาก็สู้ได้สูสี เชื่อว่าเกมจะออกมาสนุกสูสีแน่นอน"