เจ้าหน้าที่ ปปป. เข้าค้นบ้านของอดีต ผอ.สำนักพระพุทธศาสนา ย่านบางบัวทอง พร้อมตรวจสอบตู้เซฟ เพื่อเชื่อมโยงกับคดีเงินทอนวัด

เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. และตำรวจสันติบาล ประมาณ 20 นาย เข้าตรวจค้นบ้านของนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีตผู้อำนวยการหรือ ผอ. สำนักพระพุทธศาสนา ที่ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าว บันทึกภาพภายในบ้าน

เบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบตู้เซฟใบหนึ่ง จึงอายัดไว้ตรวจสอบ แต่เนื่องจากเปิดไม่ได้ จึงต้องประสานช่างเข้ามาช่วยเปิด เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินหาหลักฐาน เชื่อมโยงกระบวนการทุจริตเงินทอนวัด

ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่ ปปป.พร้อมทหาร เข้าตรวจค้นบ้านของนางมาดา ชัยเนตร หลังสืบทราบว่า มีความสัมพันธ์เป็นภรรยาของนายณรงค์เดช ชัยเนตร อดีตผู้อำนวยการกองส่งเสริมเผยแผ่พระพุทธศาสนา และ ผอ. สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสิงห์บุรี

โดยตรวจสอบพบสมุดบัญชีเงินฝากหลายเล่ม มีเงินฝากจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังพบว่า บ้านหลังดังกล่าวนางมาดา ใช้เงินสด 6 ล้านบาท ซื้อเมื่อปี 2558 พร้อมกับรถเก๋งมูลค่ากว่า 8แสนบาท อีก1คัน

เบื้องต้นพบว่า นางมาดา อ้างว่า มีร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงมีเงินนำมาซื้อบ้าน และยังมีเงินมรดก แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ค้นบ้าน "นพรัตน์" อดีต ผอ.พศ.เปิดเซฟโยงคดีเงินทอนวัด