'พั้นซ์' หนึ่งในตัวละครที่ถูกจับพร้อม 'เอมี่-พล' เปิดปากซัด แฟนหนุ่ม'เอมี่ แม่มา” ค้ายาเสพติด ชง ป.ป.ส.ยึดทรัพย์ดาราสาว

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท.กล่าวถึงการขยายผลกรณีจับกุม นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 28 ปี นางเอกละครชื่อดัง หลังจากเมื่อวานนี้ (19 ก.ย.) ได้เข้าตรวจค้นจับกุม พร้อมยึดของกลางเป็นยาไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง และอุปกรณ์ในการเสพยา ว่าได้ขยายผลการจับกุม น.ส.ณัฐชา หรือพั้นช์ จำปาแสง อายุ 34 ปี ได้ที่คอนโดมิเนียม ย่านลาดพร้าว 101 พร้อมเคตามีน 14 ขวด ไอซ์ 8 กรัม ยาอี 2 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ จากแนวทางการสืบสวนพบว่า น.ส.ณัฐชา เป็นหนึ่งในเครือข่ายของนายปุณยวัจน์

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้ประสานข้อมูลกับทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สิน และดำเนินการยึดทรัพย์ของดาราสาวและผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งหากดูจากปริมาณยาของกลางที่ยึดได้ แน่ชัดว่าปริมาณยาเกินขนาดที่กฎหมายกำหนดไว้ว่าจะมีไว้เสพเอง หากเป็นไปตามนี้ทาง ป.ป.ส.สามารถดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า หลังจับกุม น.ส.ณัฐชา หนึ่งในผู้ต้องหา ชุดสืบสวนได้สอบปากคำ เบื้องต้น น.ส.ณัฐชา ให้การว่า มีอาชีพขายของออนไลน์ รู้จักกับนายปุณยวัจน์ นานกว่า 1 ปี ทำหน้าที่ส่งยาให้นายปุณยวัจน์ บางครั้งจะขอซื้อยาผ่านนายปุณยวัจน์ อย่างไรก็ดี ในวันที่ 21 ก.ย.นี้ ทางพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว จะนำตัว น.ส.ณัฐชา ไปขออำนาจศาลฝากขังตามขั้นตอนต่อไป

ส่วนกรณีที่ นายปุณยวัจน์ เปิดเผยว่า ยาเสพติดเป็นของเพื่อน และไม่ขอซัดทอดนั้น เรื่องนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการขยายผลเส้นทางการเงินความเชื่อมโยงทั้งหมด หากพบว่าเชื่อมโยงถึงบุคคลใดจะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น

ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายฮันนาส จาคอป พ่อและน้องชาย ของเอมี่เดินทางเข้าเยี่ยมโดยได้นำอาหารขนมและเครื่องอำนวยความสะดวกรวมถึงเสื้อผ้ามาให้ โดยนายฮันนาสไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน โดยการเข้าเยี่ยมใช้เวลา 20 นาที จึงเสร็จสิ้น