ปรบมือให้รัวๆ 2 พนักงานเก็บขยะเมืองนนท์ น้ำใจสุดงามเก็บเงินสดจำนวน 2 แสนบาท ขณะปฏิบัติงานอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งในย่านตัวเมือง ก่อนจะนำเงินจำนวนดังกล่าวเข้าแจ้งความและมอบให้ตำรวจส่งคืนเจ้าของ

วันที่ 20 ก.ย.2560 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี นายยิ่งยศ ศรีเกตุ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 6 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี และนายไพโรจน์ แย้มกลีบ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/58 หมู่ 4 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี ทั้ง 2เป็นเจ้าหน้าที่ประจำรถขยะ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.บางกร่าง จ.นนทบุรี พร้อมด้วย น.ส.วิมลรัตน์ บัวชื่น ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สิงหา สีหาชารี ร้อยเวร สภ.บางศรีเมือง ว่าพนักงานทั้ง 2 เก็บเงินสดได้จำนวน 2 แสนบาท ขณะปฎิบัติหน้าที่ ที่หน้าบ้านเลขที่ 26 หมู่ 4 ซอยบางกร่าง 42 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี และได้นำเงินจำนวนดังกล่าวเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน พร้อมทั้งประสานเจ้าของบ้านเพื่อนำหลักฐานมายืนยันการเป็นเจ้าของเงิน

จากการสอบถามนายยิ่งยศ หนึ่งในพนักงานเก็บขยะน้ำใจงาม ทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ตนและนายไพโรจน์ ได้ลงไปเก็บขยะที่หน้าบ้านเลขที่ดังกล่าว พบถุงขยะสีดำจึงได้เทออกเพื่อแยกขยะสำหรับไว้ขายนำเงินมาเป็นรายได้พิเศษ หลังจากเทขยะพบกล่องกระดาษขนาด 20X30 ซม.จึงได้เขย่าดูพบว่าด้านในมีสิ่งของอยู่จึงได้แกะดู พบมีกล่องหลอดไฟบรรจุอยู่ด้านในอีกหนึ่งกล่อง พอเขย่าก็มีเสียงว่ามีสิ่งของบรรจุอยู่อีก จึงได้แกะอีกครั้งพบห่อผ้าพันเงินจำนวนดังกล่าวและปิดด้วยเทปกาว หลังเปิดออกดูพบเป็นเงินจำนวน 2 ปึกมีสายคาดของธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกรุงไทยอย่างละปึก ตรวจสอบดูพบว่าแต่ละปึกเป็นเงิน 1 แสนบาทรวมแล้ว 2 แสนบาท จึงไปปรึกษากันและนำเงินจำนวนดังกล่าวไปไปแจ้ง น.ส.สุวรรณา โล้สมบูรณ์ นายก อบต.บางกร่าง ให้รับทราบและติดต่อกับเจ้าของบ้านเพื่อสอบถาม จากนั้นจึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

นายไพโรจน์ กล่าวว่าหลังพบเงินจำนวนดังกล่าวได้เรียกสอบถามคนในบ้านก่อนซึ่งคนในบ้านแจ้งว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่ ไปต่างจังหวัด ทางท่านนายก อบต.บางกร่างได้โทรสอบถามแล้ว ทราบว่าเจ้าของบ้านได้เก็บขยะในห้องของพี่ชายเจ้าของบ้านที่เสียชีวิตทิ้ง และไม่ทราบว่ามีเงินจำนวนดังกล่าวถูกทิ้งไปด้วย ซึ่งหลังจากเสร็จธุระจากต่างจังหวัดจะเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหลักฐานเพื่อขอรับเงิน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บเงินจำนวนดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวัน โดยหลังจากนี้จะประสานกับทางเจ้ของบ้านให้เข้าพบพร้อมขอตรวจสอบหลักฐานการเป็นเจ้าของเงินอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1433654486682805/

 

Cr.วันชัย/นนทบุรี