ลิเวอร์พูล วางแผนล่วงหน้าเพื่อปรับปรุงเกมรับให้ทีมมีความแข็งแกร่งขึ้น โดยเล็งที่จะคว้าตัว สเตฟาน เดอ ฟรีจ์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของลาซิโอ มาเสริมทีมช่วงมกราคมนี้ หลังนักเตะไม่คิดต่อสัญญาใหม่กับทีม

รายงานจากเดลี่ เอ็กเพรสส์ สื่อของอังกฤษ เผยว่า สเตฟาน เดอ ฟรีจ์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่กับลาซิโอ หลังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้

เดิมที เดอ ฟรีจ์ มีแผนจะต่อสัญญาใหม่กับลาซิโอ ในช่วงเดือนกรกฎาคม แต่การเจรจาไม่ได้บทสรุป จนท้ายที่สุดนักเตะและเอเยนต์ส่วนตัว มีแผนจะบีบให้สโมสรยอมปล่อยตัวนักเตะออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายในช่วงเดือนมกราคมนี้

เนื่องจากสัญญาฉบับเดิมของ เดอ ฟรีจ์ กำลังจะหมดหลังจบฤดูกาลนี้ โดยลาซิโอ คงต้องขายนักเตะออกจากทีมในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวดีกว่าเสีย กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ออกไปแบบไม่มีค่าตัว

ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นข่าวดีของลิเวอร์พูล เพราะพวกเขาวางแผนจะซื้อ เดอ ฟรีจ์ มาร่วมทีมในช่วงมกราคมนี้ เพื่อปรับปรุงตำแหน่งเกมรับใหม่ เนื่องจากทีมเสียประตูจากความผิดพลาดจากคู่เซ็นเตอร์แบ็คแทบทุกนัด จนเยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ออกมายอมรับกับผู้สื่อข่าวว่าทีมมีปัญหาในเรื่องของเกมรับจริงๆ