เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.1 ไม่ไกลจากกรุงเม็กซิโก ซิตี้ อาคารถล่มหลายจุด ซึ่งตรงกับวันครบ 32 ปี แผ่นดินไหวในอดีตที่เคยมีผู้เสียชีวิตคนนับพันในอดีต

นี่เป็นภาพภายในสำนักงานแห่งหนึ่งในเม็กซิโก ขณะเกิดแผ่นดินไหวขึ้น แรงสั่นสะเทือนส่งผลให้โคมไฟในสำนักงานแห่งนี้ สะบัดไปมาอย่างรุนแรง

โดย ศูนย์เตือนภัยแผ่นดินไหวสหรัฐอเมริกา ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. ตามเวลาในท้องถิ่นประเทศเม็กซิโก หรือเวลาราวๆ 00.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง วัดได้ขนาด 7.1 ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ไปทางตอนใต้ประมาณ 100 กิโลเมตร

แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ สามารถรับรู้ได้เป็นอย่างในเมืองหลวง ผู้คนจำนวนมากแตกตื่นตกใจ ก่อนจะรีบวิ่งออกมาอยู่ที่โล่งแจ้ง ขณะที่โซเชียลมีเดีย ต่างแชร์ภาพตัวอาคารทั่วเมืองโยกไหวไปมาอย่างน่ากลัว อีกทั้งภาพจากมุมสูงยังเผยให้เห็นว่ามีอาคารบางแห่งพังถล่มลงมาหลายจุด ทางการเม็กซิโกและกู้ภัยเร่งเข้าตรวจสอบแล้ว

ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด มีมากกว่า 100 ราย แล้ว และ คาดว่าจะพุ่งสูงขึ้นอีก เนื่องจากมีอาคารหลายแห่งที่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง

ด้าน ประธานาธิบดีเอ็นริเก เปญา เนียโต ผู้นำเม็กซิโก ทวีตข้อความว่า มีอาคารถล่มในเมืองหลวงเนื่องจากแรงแผ่นดินไหวอย่างน้อย 27 หลัง และ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการไปยืนขวางถนน เพื่อให้รถของหน่วยกู้ภัยเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีรายงานยังระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นตรงกับวันครบรอบ 32 ปี แผ่นดินไหวรุนแรง 8.0 เมื่อ 19 กันยายน 1985 ที่คร่าชีวิตผู้คนไปนับพันในครั้งนั้น