UFC Fight Night เซนต์ ปรูซ์ดวลโอกามิ วันเสาร์นี้

UFC Fight Night คราวนี้สัญจรข้ามทวีปมาจัดกันที่ญี่ปุ่น วันเสาร์ที่ 23 ก.ย. นี้ โดยคู่เอกเป็นรุ่น ไลท์ เฮฟวี่เวท ไม่เกิน 205 ปอนด์ เป็นการดวลกันระหว่าง "โอวินซ์ เซนต์ ปรูซ์" จอมซับมิตชั่นท่าพิสดาร ชาวอเมริกัน จะดวลกับ ยูชิน โอกามิ เทพเจ้าสายฟ้าเจ้าถิ่นแดนซามูไร


สำหรับ โอวินซ์ เซนต์ ปรูซ์ มีดีไม่น้อย เพราะเขาเคยท้าชิงแชมป์ฉพาะกาลรุ่นนี้กับจอน โจนส์ มาแล้ว แต่ก็แพ้ไปอย่างน่าเสียดายใน UFC197 และหลังจากนั้นเขาก็ฟอร์มออกทะเลแพ้ไปติดๆ 2 ไฟต์ โชคยังดีที่ไฟต์ล่าสุด เรียกฟอร์มเก่ง เอาชนะ มากอส เปเซา ด้วยท่าล็อกราวงูเหลือมรัด


ในวัย 34 ปี เจ้า OSP ผ่านสังเวียน 8 เหลี่ยม มาโชกโชน ชนะ 20 แพ้ 10 และเขาต้องการตั้งหลักให้กับชีวิต และเพื่อเป็นบันไดไต่แชมป์โลกอีกครั้งให้ได้ เพราะเวลานี้เขาเป็นรองแชมป์โลก อันดับ 6

ด้าน คู่ต่อสู้ ยูชิน โอกามิ คู่ต่อกรจากญี่ปุ่น ผู้พกพาสถิติ ชนะ 34 แพ้ 10 โดยเขาแลกเลือด ขึ้นสังเวียน MMA มาแล้วเป็นเวลา 15 ปีเต็ม ศึกครั้งนี้ เขามาเป็นมวยแทน "โชกุน ฮัว" จอมราชันย์ อดีตแชมป์โลกบราซิเลี่ยนที่บาดเจ็บไป แต่ โอกามิ ยืนยันหนักแน่นว่า เขาจะสร้างตำนานต่อหน้าแฟนกีฬาต่อสู้ชาวญี่ปุ่นอีกครั้ง


สำหรับ ยูชิน โอกามิ นักสู้วัย 36 ปี กลับมาสู้ในศึก UFC เป็นคำรบที่ 2 หลังจากนักสู้ชาวญี่ปุ่นรายนี้ไม่ได้รับการต่อสัญญาจาก UFC ในปี 2013


เจ้าเทพสายฟ้า ถือเป็นจอมเทคดาวน์ ที่เทคนิคแพรวพราวในการสู้ภาคพื้นดิน ดังนั้นไฟต์นี้จะต้องเป็นการสู้เรื่องเทคนิคการล็อก ระดับ 5 ดาวอย่างแน่นอน

ไฟต์นี้ จะสู้กันในสังเวียน ไซตามะ ซูเปอร์ อารีน่า ประเทศญี่ปุ่น ช่อง 8 ถ่ายทอด วันเสาร์ 23 ก.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป