ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ จ.เชียงใหม่ วางพวงหรีดและติดป้ายประชด หลังถูกสั่งปิด 5 ปี กรณีขายเบียร์ 2 ขวด ด้านนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ยืนยัน ไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่ร้านเปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

ร้านจำหน่ายอาหารลาบและส้มตำชื่อดังแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ นำดอกไม้คล้ายพวงหรีด มาวางหน้าร้าน พร้อมติดป้ายข้อความ "ขายเบียร์ 2 ขวด ถูกสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี" รวมถึงป้ายข้อความต่างๆ ที่เป็นการเขียนประชดเจ้าหน้าที่ ลักษณะไม่ได้รับความเป็นธรรม จนกลายเป็นที่จุดสนใจ ของประชาชนที่ขับขี่รถผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

โดย นายปรีชา ศิรินาม ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่าร้านดังกล่าว เปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แม้ว่าจะเปิดเป็นร้านอาหาร แต่ขายเกินเวลา ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็เคยไปว่ากล่าวตักเตือนแล้ว แต่ทางร้านก็ยังไม่ปฏิบัติตาม

กระทั่งวันเกิดเหตุที่เข้าจับกุม เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.20 น. เจ้าหน้าที่พบว่า มีลูกค้าเข้าไปนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายโต๊ะ ซึ่งทางร้านก็อ้างว่า ลูกค้านำเครื่องดื่มเข้ามาเอง แต่เมื่อไปตรวจสอบบิลเงินสดกลับพบว่า มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย

ทางร้านจึงจำนนด้วยหลักฐาน และถูกดำเนินคดีข้อหา "จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด" จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการระดับจังหวัดพิจารณา และทางร้านเองก็ได้มีการโต้แย้งแต่เหตุผลฟังไม่ขึ้น จึงถูกสั่งปิดไปเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

เชข่นเดียวกับ นายศรัณญู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่กล่าวยืนยันว่า กรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้กลั่นแกล้ง แต่ดำเนินการไปตามกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้มีการตักเตือนไปแล้ว ดังนั้นหากทางร้านยังมีการพาดพิงอีก ก็อาจมีการพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายด้วย

โดยที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่มีการสั่งปิดสถานประกอบการที่ทำผิดกฎหมาย ทั้งกรณีให้เด็กเข้าไปใช้บริการ กรณีจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลากฎหมายกำหนด รวมถึงกรณีเปิดให้บริการเกินเวลา ไปแล้วกว่า 60 แห่ง และขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกกว่า 10 แห่ง

ร้านอาหารติดป้ายประชดขายเบียร์เกินเวลา 2 ขวด ถูกสั่งปิด 5 ปี