หลังจากที่มีกระแสข่าวการปลดนักแสดงออกจากละครช่อง 8 ไม่ว่าจะเป็น “พั้นซ์ วรกาญจน์” ในบทนางเอกจากละครเรื่อง “ซิ่นลายหงส์” และ “เติ้ล ธนพล” ในบทพระเอกจากละครเรื่อง “ดงผู้ดี” ทำให้เกิดกระแสดราม่าขึ้นเนื่องจากละครทั้งสองเรื่องได้ทำการฟิตติ้งไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้หลายคนเข้าใจว่าทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ปลดนักแสดงทั้งสองคนกลางอากาศ

วันนี้ (18 ก.ย.60) “ดร.โด่ง องอาจ” (กรรมการผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่อง 8) ก็ได้ออกมาชี้แจงสาเหตุทั้งหมดด้วยตัวเองผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวโดยมีข้อความว่า

 

ขอชี้แจงกรณีข่าวเกี่ยวกับช่อง8 สั่งปลดนักแสดงน้อง "พั้นช์" วรกาญจน์ และ น้อง"เติ้ล" ธนพล ออกจากละครของช่อง 8 ทั้งๆ ที่มีการ fitting ไปแล้วทั้งสองเรื่อง ขอเคลียร์ทีละประเด็นเลยละกันนะครับ

1.กรณีน้องพั้นซ์ จากกองละคร"ซิ่นลายหงส์"

ทางผู้จัด คุณเมย์ เฟื่องอารมณ์ แจ้งมาว่า น้องพั้นซ์ขอถอดตัวจากละครเรื่องนี้ เพราะน้องจะขอตัวจัดการเรื่องส่วนตัว คือน้องพั้นซ์จะแต่งงานช่วงเดือนพ.ย.นี้ เลยไม่สามารถทำงานถ่ายละครเรื่องนี้ได้ เพราะเรื่องนี้เป็นละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ของทางช่อง8 ยิ่งน้องพั้นซ์มาเห็นนักแสดงในวัน fitting ทั้งพระเอกไนกี้-นิธิดล และมีดารานักแสดงอีกหลายท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้พันเบิร์ด คุณนุสบา คุณตอง น้องใบเตย สุธีวัน และอีกมากมาย น้องพั้นซ์เลยเกรงใจท่านอื่น กลัวจะทำให้งานล่าช้า เลยขอถอนตัวในละครเรื่องนี้ก่อน ซึ่งทางช่อง8 เข้าใจน้องมากๆ เพราะงานยังเพิ่งเริ่ม ยังไม่มีอะไรเสียหายมากนัก

 

2.เรื่องการถอด น้องเติ้ล-ธนพล จากละคร เรื่อง “ดงผู้ดี” นั้น ขอเรียกว่าเป็นการเปลี่ยนตัวดีกว่าครับ คือทางเติ้ลเขายังไม่พร้อมทำงานละครเรื่องนี้ด้วยเหตุผลส่วนตัวจริงๆ ยังไม่ลงตัวต่อกัน เลยยังไม่สามารถเล่นได้ในช่วงที่เราต้องเปิดกล้องละครเมื่อต้นสค. ประกอบกับทางช่อง 8 เราไม่มีละครสต๊อกเลย ไม่สามารถรอได้แล้ว เราต้องเร่งเปิดกล้องเพื่อถ่ายทำ ทางพี่ตั้ว (ศรัณยู วงศ์กระจ่าง) ซึ่งเป็นผู้จัดคนใหม่ของช่อง8 ก็ต้องเร่งเปิดกล้องเพราะคิวนักแสดงท่านอื่นมากองรอไว้นานแล้ว ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อ ผมเลยต้องหาคนที่เหมาะสมกับบทพระเอกเรื่องนี้ พอดีผมทราบว่าคุณสมาร์ท (กฤษฎา) ว่างอยู่พอดี เลยให้พี่ตั้วติดต่อไป แล้วบังเอิญคิวตรงกันได้ เลยตอบตกลงรับเล่นกัน ตอนนี้ก็เริ่มถ่ายกันไปแล้ว

 

ทั้งหมดคือข้อเท็จจริงทั้งสองประเด็นของนักแสดงทั้งสองท่าน ก็คงอธิบายไว้ตรงนี้นะครับ จะได้ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด...ขอบคุณที่ติดตามช่อง8 นะครับ #เข้มทุกเรื่องราว #สุดทุกอารมณ์ ขอบคุณมากครับ

 

ทีนี้ก็คงจะไขข้อข้องใจให้กับแฟนๆละครช่อง 8 และแฟนคลับของสาวพั้นช์ และหนุ่มเติ้ลกันแล้ว ว่าทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ยืนยันไม่ได้ปลดนักแสดงทั้งสองคนออกจากละครกลางอากาศ แต่เป็นเหตุผลส่วนตัวของนักแสดง รวมถึงเรื่องเวลาที่ไม่ลงตัว ทำให้ทางทีมงานต้องแก้ไขปัญหาเบื้องต้น เพื่อถ่ายทำละครให้ทันออกอากาศเท่านั้น

ยังไงแอดมินก็ขอฝากละคร “ซิ่นลายหงส์” และ “ดงผู้ดี” ไว้ในใจของแฟนๆช่อง 8 กันด้วยนะคะ ตอนนี้ก็เริ่มถ่ายทำกันไปแล้วทั้งสองเรื่อง ถ้ามีความเคลื่อนไหวอะไร แอดจะมาอัพเดทให้ทุกคนรู้ก่อนใครแน่นอนจ้า