พลเอกชวลิต และมูลนิธิหลวงปู่เหมือน ญาณธัมโม แถลงการณ์ประฌาม การกระทำของกลุ่มบุคคลผู้ไปเรี่ยไรเงินจากประชาชน ดำเนินการกิจกรรมโครงการ 'เมืองสันติภาพ มหาวชิรวพุทธนคร เฉลิมพระเกียรติ'

พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิ พลเอกเชาวลิต ยงใจยุทธ เพื่อสร้างสันติภาพและการพัฒนา ร่วมกับ มูลนิธิหลวงปู่เหมือน ญาณธัมโม แถลงการณ์ขอประฌามการกระทำของผู้ไม่หวังดีและกลุ่มบุคคลผู้ไปเรี่ยไรเงินจากประชาชน ดำเนินการกิจกรรมโครงการ "เมืองสันติภาพ มหาวชิรวพุทธนคร เฉลิมพระเกียรติ" เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลปัจจุบัน

โดย 2 มูลนิธิกำหนดกรอบแนวทางกิจกรรมนำร่องในพื้นที่ 4 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา หนองคาย บึงกาฬ และ กาฬสินธุ์ มีกิจกรรมสำคัญ เช่นการสร้างโรงพยาบาลสงฆ์ การสร้างองค์พระพุทธรูปพระศรีอริยเมตไตย การปลูกต้นไม้โตเร็วและไม้มงคล การพัฒนาตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจแบบพอเพียงตามรอยพ่อ

โดยในช่วงที่ผ่านมา มีบุคคลที่ประพฤติตนไม่เหมาะสมที่คณะกรรมการของมูลนิธิให้ลาออกจากการเป็นสมาชิกแล้วแต่ยังมีพฤติกรรมเคลื่อนไหวในนามมูลนิธิเพื่อเรี่ยไรเก็บค่าสมัครจากบุคคลอื่น ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียงมูลนิธิฯ

ทั้งนี้ ทางมูลนิธิได้ทำหนังสือถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับบุคคลดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้ไปกระทำกับบุคคลอื่นอีก

“พล.อ.ชวลิต” ประณามบุคคลแอบอ้างเรี่ยไรเงิน