มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส ย้ำยังต้องพัฒนาทีมชุดนี้ให้แข็งแกร่งขึ้นต่อไป

นักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชุดแชมป์ฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2017 ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ประเทศไทย เมื่อเวลา 13.30 น เป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จสิ้นภารกิจฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ซึ่งไทย สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะ มาเลเซีย ไป 2-0 และยังคว้ารางวัลทีมแฟร์เพลย์ได้อีกด้วย

โดย มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี กล่าวว่า "ก่อนการแข่งขันนักเตะบางคนยังไม่ได้เดินทางมาร่วมฝึกซ้อมกับทีม ทำให้ความเข้าใจในเกมและความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมยังมีน้อย แต่พอเริ่มแข่งขัน นักเตะเริ่มปรับจูนเข้ากับระบบการเล่น ทำให้มีความเข้าใจในเกมมีมากขึ้น จนสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ"

"ส่วนสิ่งที่ต้องปรับปรุงนั้น คงจะเป็นเรื่องเกมรุก และการผ่านบอลให้มีความแน่นอนขึ้น การแข่งขันครั้งนี้ เราเจอทีมที่เล่นเกมรับหลายทีม ซึ่งทำให้เราเจอปัญหาในการเจาะแนวรับคู่ต่อสู้ ดังนั้นสิ่งนี้คือสิ่งที่จำเป็นต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น"

"นอกจากนี้จังหวะป้องกันลูกโต้กลับเร็วเรายังทำได้ไม่ดี และเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราต้องปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาทีมชุดนี้ให้แข็งแกร่งมากขึ้นต่อไป"

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย  ซึ่งทีมชาติไทย อยู่ในสาย ไอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, มองโกเลีย (เจ้าภาพ)

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีดังนี้

วันที่ 4 พฤศจิกายน - ไทย พบ สิงคโปร์

วันที่ 6 พฤศจิกายน - ไทย พบ มองโกเลีย

วันที่ 8 พฤศจิกายน - ไทย พบ ญี่ปุ่น