เพิ่งเปิดกล้องไปได้ไม่นานสำหรับละคร เรื่อง “ซิ่นลายหงส์” ของสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ละครดราม่าร้อนแรงที่สะท้อนความเชื่อในเรื่องของกฎแห่งกรรมและการเวียนว่ายตายเกิดผ่านวัฒนธรรมอันงามวิไลของชาวอีสาน โดยมีผ้าซิ่นลายหงส์เป็นสื่อสัญลักษณ์สำคัญของเรื่อง ซึ่งผ้าซิ่นนั้นเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความเป็นสตรีและวัฒนธรรมอีสาน (รวมถึงวัฒนธรรมลาว) "ซิ่นลายหงส์" พ้องเสียงกับคำว่า "สิ้นลายหงส์" ซึ่งมีนัยทางนามธรรมที่สะท้อนถึง กฏไตรลักษณ์ และ โลกธรรม 8 เนื้อหาละครมีการนำเสนอถึงสัจธรรมใน

โดยในเรื่อง สาว “ใบเตย” รับบทเป็น “สอาง” หญิงสาวที่มีรูปโฉมงดงาม ผิวขาวผุดผ่อง บุคลิกโดดเด่นสง่างาม กายงามสะอาดสะอ้านแต่จิตใจร้ายกาจ ทระนง ทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูง ฉลาดหลักแหลม โหดร้าย เจ้าอารมณ์ หลงตัวเอง ชอบความยิ่งใหญ่ฟุ้งเฟ้อ แย่งชิง ทำทุกสิ่งเพื่อให้ตัวเองได้เป็นนางพญาหงส์ แม้ต้องแลกกับอะไรก็ตาม มีอำนาจเหนือผู้อื่น มีบุญเก่ามากแต่ก็ทำกรรมใหม่มากเช่นกัน เธอมีชีวิตที่รุ่งเรืองและตกต่ำจนถึงขีดสุด

และในละครเรื่องนี้ ใบเตยซึ่งเป็นสาวใต้ ก็ได้รับทสาวอีสานเป็นครั้งแรกด้วย วันนี้เราก็มีภาพเบื้องหลังน่ารักๆมาฝาก เป็นการซ้อมพูดภาษาอีสานก่อนจะเข้าฉากจริงของใบเตย จะน่ารักขนาดไหน ไปชมกันเลยจ้า