กล้องวงจรปิดจับภาพเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ดูแลเด็กของจีน พลั้งมือผลักรถเข็นทารกอย่างไม่ระมัดระวัง จนรถล้มและเด็กวัยแรกเกิดกระเด็นตกลงบนพื้น

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นช่วงเวลาที่ผู้ดูแลของศูนย์ดูแลเด็กอ่อนแห่งหนึ่งของจีน ผลักรถเข็นที่มีเด็กทารกอยู่ในตระกร้า ให้กับผู้ดูแลอีกคนหนึ่ง ซึ่งจังหวะที่ผลักทำรถเข็นเสียสมดุลและพลิกคว่ำ ส่งผลให้เด็กทารก ตกกระแทกพื้นอย่างแรง

พ่อของเด็กทารก เล่าว่า หลังเกิดเหตุทางศูนย์ไม่ได้แจ้งเรื่องให้ทราบ แต่เรื่องแดงขึ้นมา เนื่องจากแม่ของเด็กสังเกตเห็นว่าลูกร้องไห้โยเยผิดปกติ จึงได้ขอดูภาพของวงจรปิด จากนั้นได้แจ้งความดำเนินคดี ขณะที่ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นชาวเกาหลีใต้ และเป็นหัวหน้าพยาบาลผู้ดูแลเด็กได้หลบหนีไป

ด้านทนายของผู้ปกครองเด็ก กล่าวว่า แม้ว่าผลการตรวจจากแพทย์ระบุว่า เด็กไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่แรงกระแทกอาจส่งผลต่อระบบประสาทและพัฒนาการของเด็กในอนาคต

 

สลด เด็กจีน2คนตกตึกเสียชีวิตหลังถูกทิ้งให้อยู่ลำพัง

 

ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่ง เป็นคลิปวิดิโอ ขณะที่เด็กร่วงตกลงมาจากชั้นบนของอาคารแห่งหนึ่งในประเทศจีน กระแทกพื้นถนนอย่างแรง จนทำให้เด็กเสียชีวิตทันที เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตกใจให้กับผู้คนที่อยู่โดยรอบเป็นอย่างยิ่ง

จากนั้นเพียงไม่กี่วินาที ผู้คนที่ผ่านมา-ไป ต้องตื่นตระหนกอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากยังมีเด็กเล็กอีกคนกำลังจะตกลงมา หลายคนพยายามร้องตะโกนเพื่อให้เด็กหยุด แต่ไม่ทันการณ์ เด็กได้ตกลงมา แม้ว่าผู้ที่อยู่ด้านล่างช่วยกันวิ่งไปรับตัวเด็ก แต่ก็ไม่ทัน ร่างของเด็กตกกระแทกกับร่างของเด็กที่ตกลงมาก่อนหน้า และเสียชีวิตทันทีเช่นกัน

ผู้ที่โพสต์คลิปวิดีโอ ระบุว่า เด็กทั้งสองถูกผู้ปกครองทิ้งให้อยู่เพียงลำพัง