รวบแก๊งหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตการกุศล อ้างชื่อบุคคลมีชื่อเสียง และนายตำรวจใหญ่หาเงินสมทบทุนให้กับนักเรียนด้อยโอกาสใน จ.ชุมพร

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 41 จังหวัดชุมพร คุมตัวกลุ่มคนร้าย 5 คน มาสอบสวน หลังมีพฤติกรรมตระเวนแร่ขายบัตรคอนเสิร์ตการกุศล ตามร้านค้าต่างๆ ริมถนนสายเข้าเมืองชุมพร ในราคา 1 พันบาท โดยอ้างว่าจะนำเงินไปมอบเป็นทุนการศึกษา ให้กับนักเรียน 3 แห่งในจังหวัดชุมพร หลังก่อนหน้านี้มีชาวบ้านร้องเรียนให้เข้ามาตรวจสอบ

จากการสอบสวนกลุ่มคนร้าย ให้การว่า ได้จัดทำบัตรการกุศล ในโครงการแบ่งยิ้ม เติมรัก ปันน้ำใจ เพื่อนำเงินมอบให้โรงเรียน แถมยังอ้างว่ามีนายตำรวจใหญ่ในจังหวัดชุมพรเป็นประธาน และจะถือนามบัตรตำรวจไว้ด้วย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

ขณะที่โรงเรียน 3 แห่งที่ถูกกล่าวอ้าง เปิดเผยว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวเข้ามาติดต่อจัดทุนการศึกษาให้ทางโรงเรียนจริง จึงรับไว้เพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์กับนักเรียน แต่ไม่ทราบว่าเป็นการแอบอ้างชื่อโรงเรียนและข้าราชการระดับสูงไปหากิน และยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นและปฏิเสธรับเงินดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้หยุดขายบัตร หากพบจะจับกุมส่งดำเนินคดีตามกฎหมายทันที พร้อมทำประวัติตัวบุคคลทั้งหมด พร้อมบันทึกคำให้การ ก่อนให้ลงลายมือชื่อก่อนปล่อยตัวออกไป

รวบแก๊งหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต อ้างนำเงินสมทบทุนนักเรียนตำรวจ