ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผย "เอกอ้วน" ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่ถูกจับได้เมื่อวานนี้ มีเครือข่ายเชื่อมโยงกว่า 10 เครือข่าย เร่งสอบสวนขยายผล

พลตำรวจโท สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือเดิมชื่อ นายจรัล คำสด หรือ “เอกอ้วน” หลังเจ้าหน้าที่นำกำลังบุกจับกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านนนทบุรี และพบมีทรัพย์สินจำนวนมาก และเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 60 ล้านบาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธว่า ทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ ส่วนใหญ่เป็นของญาติและครอบครัวที่นำมาฝากไว้ และเป็นรายได้จากร้านอาหาร ไม่ได้มาจากการค้ายาเสพติด แต่จากการสอบสวนผู้ที่มีชื่อในการครอบครองทรัพย์สินที่ตรวจพบ ทุกคนยอมรับว่าถือครองทรัพย์สินแทนเอกอ้วน ส่วนร้านอาหารเชื่อว่าเป็นการอำพรางธุรกิจค้ายาเสพติดเท่านั้น และเชื่อว่ายังมีทรัพย์สินอีกมากที่ต้องขยายผลอายัดต่อไป ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบจาก ปปง. โดยพบว่าขบวนการนี้เชื่อมโยงอีกมากกว่า 10 เครือข่าย

แต่ทั้งนี้ แม้นายเอกอ้วนจะให้การปฏิเสธแต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานทั้งเส้นทางการเงิน การ ติดต่อสื่อสารของกลุ่มผู้ต้องหา รวมถึงพยานบุคคลที่จะสามารถเอาผิดนายเอกอ้วนได้อย่างแน่นอน

ปส. เร่งขยายผลสอบ "เอกอ้วน" เชื่อมีเครือข่ายเชื่อมโยงกว่า 10 เครือข่าย