อาจารย์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จังหวัดชุมพร แจ้งความหาผู้ก่อเหตุ ลอบวางยาเบื่อ สุนัขตายหมู่กว่า 40 ตัว ภายในสถาบันฯ

นายนิพัทธ์ มณีโชติ อาจารย์ประจำสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพร เขตอุดมศักดิ์ นำหลักฐานภาพถ่าย สุนัขถูกวางยาเบื่อหลายตัว เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรปะทิว จังหวัดชุมพร  เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำความผิด ตาม พระราชบัญญัติ( พ.ร.บ.) ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557

นายนิพัทธ์ บอกว่า ทราบว่ามีนโยบายไม่ให้มีสุนัขอยู่ภายในสถาบัน ซึ่งเดิมก่อนปิดเทอม มีสุนัขทั้งตัวผู้ ตัวเมียกว่า 40 ตัว แต่หลังจากเปิดเทอม เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา พบว่า สุนัขหายไปจำนวนมาก  จนได้รับแจ้งจาก นักศึกษาและอาจารย์ที่อยู่ตามหอพักข้างสถาบัน ว่า พบสุนัขถูกวางยาเบื่อตายวันละ 3-5 ตัว บางตัวปากยังมีลูกชิ้นที่ใส่ยาเบื่อคาอยู่  ซึ่งนักศึกษาได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายนิพัทธ์ บอกต่อว่า ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนวางยา แต่ปกติ ก็มีปศุสัตว์อำเภอปะทิว มาฉีดยาป้องกันโรคสุนัขบ้าและทำหมันทุกตัวเพื่อเป็นการคุมกำเนิด และ อยู่ด้วยกันมาอย่างดี แต่ตอนนี้เหลือสุนัขอยู่ราว 5 ตัว อาจารย์และนักศึกษาช่วยพาไปเลี้ยงไว้ในที่ปลอดภัยเนื่องจากหากปล่อยไว้ อาจถูกวางยาเบื่อตามอีก

จากนั้นตำรวจ พร้อม ปศุสัตว์อำเภอปะทิว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาหลักฐาน เบื้องต้นพบซากสุนัข ถูกยาเบื่อตายประมาณ 3 สัปดาห์ อยู่ในร่องน้ำริมถนนในสถาบันฯ 1 ตัว  และใ กล้ทางเข้าสถาบันอีก 1 ตัว จึงตรวจพิสูจน์ซากและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน  จากนี้จะเชิญ ผู้เกี่ยวข้องภายในสถาบันฯมาสอบปากคำต่อไป

คนร้ายลอบวางยาเบื่อสนุข ตายหมู่กว่า 40 ตัว