ชาวบ้านดอนสวรรค์ จังหวัดมุกดาหาร ร้องบ่อขยะเทศบาลคำชะอี ล้นออกมานอกถนน ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน หวั่นกระทบต่อสุขภาพโดยเฉพาะเด็ก และผู้สูงอายุ

ชาวบ้านดอนสวรรค์ หมู่ 1 ตำบลน้ำเที่ยง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร เดือดร้อนจากปัญหาของบ่อขยะทางเทศบาลคำชะอี ล้นออกมาถนน ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน และเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค หวั่นกระทบต่อสุขภาพ และความเป็นอยู่ของชาวบ้าน

ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า ขยะของทางเทศบาลคำชะอี ล้นออกมานอกถนน ทำให้เกิดน้ำเน่าเสีย ไหลไปตามถนน และไหลลงสู่ลำห้วย ทำให้สิ่งแวดล้อมเสียหาย รวมถึงยังส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ จึงเกรงว่า จะส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน โดยเฉพาะเด็ก และผู้สูงอายุ

นอกจากนี้ ยังมีสัตว์เลี้ยงที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหานี้ด้วย เนื่องจากวัว-ควาย ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ ต้องกินน้ำในลำห้วย ซึ่งอาจเป็นการสะสมเชื้อโรค และล้มตายได้

ด้านนายพรชัย พูดช้อน นายอำเภอคำชะอี กล่าวว่า ขยะที่ล้นออกมานอกถนน เกิดจากชาวบ้านที่อยู่นอกพื้นที่เขตเทศบาลคำชะอี ลักลอบนำขยะมาทิ้งข้างถนนแบบมักง่าย จึงส่งผลให้ขยะล้นออกมาถนนดังกล่าว

เบื้องต้น เตรียมประสานกับนายกเทศบาลอำเภอคำชะอี ให้นำรถแบคโฮมาดันให้ขยะให้ห่างจากถนนประมาณ 50 เมตร เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านภายในวันนี้ (5 กันยานยน) ก่อนเตรียมหามาตรการแก้ไขในระยะยาวต่อไป

ชาวมุกดาหารร้องบ่อขยะเทศบาลล้นถนน ส่งกลิ่นเหม็นกระทบเด็ก-ผู้สูงอายุ