คดีหญิงหลอกชายหลายคนแต่งงาน ล่าสุดพบประวัติเคยเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลใน จ.เลย และก่อคดีหลอกฝากคนทำงานเพื่อเรียกเงินจำนวนมาก ขณะที่พี่สาววอนน้องมอบตัว

สภาพบ้านของนางสาวจริยาภรณ์ บัวใหญ่ ที่เคยอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ในอำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ถูกปิดมาแล้ว 3 วัน หลังนางสาวจริยาภรณ์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีหลอกชายหลายคนแต่งงานและเชิดสินสอด

โดยพี่สาวของนางสาวจริยาภรณ์ เล่าทั้งนำ้ตาว่า หลังมีข่าวน้อง พ่อและแม่ก็เครียดหนัก จนเมื่อสามวันก่อนบอกว่าจะไปซื้อของในเมืองมาทำขนมขาย แต่หายตัวไป โทรศัพท์ติดต่อไม่ได้ คาดว่าต้องการหนีข่าวดังกล่าว จึงเป็นห่วงพ่อและแม่เกรงจะล้มป่วยอยู่ที่ไหนพร้อมขอร้องให้น้องสาวมอบตัวเพื่อยุติปัญหา

การตรวจสอบประวัติยังพบว่านางสาวจริยาภรณ์ เคยเป็นข้าราชการเจ้าหน้าที่พัสดุเทศบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย และเคยก่อคดีปลอมลายเซ็นนายกเทศบาลเพื่อหลอกเหยื่อประมาณ 20 ราย อ้างฝากทำงานได้แลกกับการเรียกเงิน 100,000-150,000 บาท และเคยถูกเหยื่อแจ้งจับกุมจนถูกให้ออกจากราชการ

ขณะที่การลงพื้นที่ตรวจสอบประวัติตั้งแต่ปี 2555-2560 รวม 5 ปี คาดว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเข้าทำงานและแต่งงานด้วยประมาณ 60 คน บางคนได้เจรจาคืนเงินและถอนแจ้งความไปแล้ว

พี่สาวหญิงหลอกแต่งงานวอนน้องมอบตัว-พบคดีตุ๋นอีกเพียบ