ชายอายุ 31 ปี ใช้ GPS นำทาง ขับรถกระบะไปส่งต้นไม้ที่สนามบินชุมพร แต่พาหลงทางมาเจอทางรถไฟ แล้วล้อหลังดันติดกับราง ประจวบกับรถไฟมาพอดี ถูกพุ่งชนอย่างแรง คนขับกระโดดหนีทัน รอดตายปาฎิหาริย์

รถกระบะ โตโยต้าตอนเดียว สีบอร์น อยู่ในสภาพพังยับเยิน ท้ายรถติดคาอยู่กับหน้าหัวจักรรถไฟ ขบวนที่ 41 กรุงเทพ-ยะลา หลังถูกชนที่บริเวณทางตัดรถไฟบ้านหนองจระเข้ ตำบลชุมโค อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร แล้วถูกลากไถลมาไกลประมาณ 200 เมตร

นายวิญญู นามประภา อายุ 31 ปี คนขับรถกระบะ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุจะนำต้นไม้ไปส่งที่สนามบินชุมพร โดยใช้ GPS นำทาง จากนั้นได้หลงเข้ามาตามถนนในหมู่บ้าน มาจนถึงทางตัดข้ามรางรถไฟ ปรากฏว่า ล้อหลังด้านซ้ายเกิดตกขอบถนนติดอยู่บนทางรถไฟ จึงลงจากรถนำแม่แรงไปดันยกล้อขึ้น ระหว่างนั้นขบวนรถไฟผ่านมาพอดี จึงรีบกระโดดหนีออกมาได้ทัน ก่อนที่รถไฟจะพุ่งชนรถอย่างแรง

เบื้องต้น คาดว่าเป็นเพราะคนขับไม่ใช่คนในพื้นที่ ประกอบกับรถยนต์ที่บรรทุกต้นไม้มาเต็มคันมีน้ำหนักมาก จนล้อหลังติดอยู่ในร่องต่างระดับกับรางรถไฟ เลยเกิดอุบัติเหตุ

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องสอบปากคำพนักงานขับรถไฟ และพยานหลักฐานอื่นๆ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนหัวจักรรถไฟไม่ได้รับความเสียหายมากนัก และสามารถเดินทางต่อไปได้ตามปกติ

เชื่อ GPS ถูกรถไฟชนยับเยิน แต่คนขับกระโดดหนีทัน