สัญชาตญาณความเป็นพ่อ หลังพาลูกสาวไปกินนมนอนในรถ เผลอเดินไปหยิบขวดนม วางกุญแจไว้ที่เบาะ ลูกสาวกดล็อคประตู ด้วยความเป็นห่วง จึงทุบกระจกรถ ช่วยลูกสาว

วินาทีชีวิต ที่นายจอม สายจันทร์ยนต์อายุ 35 ปี ทุบกระจกรถ เพื่อช่วยเหลือลูกสาววัย 1 ขวบ ที่ติดอยู่ภายในรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์-เงิน โดยใช้ประแจเลื่อนที่ยืมพลเมืองดีมา ทุบไปที่กระจกอยู่หลายครั้ง แต่กระจกก็ไม่แตกสักที

กระทั่งพลเมืองดี มาช่วยทุบ 3 ครั้ง จนกระจกแตกในที่สุด ช่วยลูกสาวออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้าน ที่มามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

นายจอม เล่าว่า ตนพาพ่อกับแม่มาหาหมอ และจอดรถไว้ริมถนน เขตเทศบาลนครอุดรธานี ขณะรอคิว ลูกสาวร้องไห้หิวนม ภรรยาจึงให้ตนอุ้มลูกไปนอนในรถ จากนั้น วางลูกไว้ที่เบาะหน้าฝั่งซ้าย และวางกุญแจรถแบบรีโมทไว้บนเบาะ เพื่อเดินออกไปหยิบขวดนม ที่วางอยู่ในแคปด้านหลังที่นั่งคนขับ ทันที ที่ปิดประตู ลูกสาวกดกุญแจรีโมทล็อคประตู มองไปในรถ ก็เห็นลูกร้องไห้ จึงไม่รอช้า ตัดสินใจทุบรถทันที

นายจอม ยังบอกอีกว่า ทีแรกไม่ได้กะจะทุบกระจกรถ แต่ด้วยความเป็นพ่อ เห็นลูกร้องไห้หนัก ไม่รู้จะทำยังไง เลยตัดสินใจทุบกระจกรถดีกว่า เพื่อให้ลูกปลอดภัยเร็วที่สุด พร้อมบอกว่า กระจกที่แตกไป ราคา 1,200 บาท มันเทียบกันไม่ได้เลยกับชีวิตลูกสาว

พ่อใจเด็ด!! ทุบกระจกรถช่วยลูกสาว 1 ขวบ ติดอยู่ในรถ