สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทีมชาติไทย เชื่อการที่ทีมชาติไทยได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง จะทำให้เป็นผลดีต่อทีม ก่อนจะลงเตะคัดบอลโลก นัดสุดท้าย พบอิรัก

 

สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางจากแบงค็อก ยูไนเต็ด มองว่าเป็นผลดีต่อทีมแน่นอนที่เตรียมได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะจากคอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก 1 ญี่ปุ่น เข้ามาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในแผงมิดฟิลด์ สำหรับการเตรียมความพร้อมก่อนลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย เริ่มจากเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย

กองกลางวัย 28 ปี เป็น 1 ในผู้เล่น ที่ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย ยืนพื้นจากผู้เล่นชุดคว้าแชมป์ชิงถ้วยพระราชคิงส์คัพ ครั้งล่าสุด หลังเข้าสู่การฝึกซ้อมวันที่ 3 สรรวัชญ์ ให้สัมภาษณ์ว่า

“ทุกคนมุ่งมั่นเต็มที่และบรรยากาศในทีมยังดีเหมือนเดิม”

“การได้เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) เข้ามามีผลดีต่อทีมแน่นอน แต่การตัดสินใจว่าใครจะลงไปเล่นไม่ได้อยู่ที่ตัวนักเตะ ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองและการตัดสินใจของโค้ช ผมหรือคนอื่นๆมีหน้าที่ทำงานของตัวเองให้ดีที่สุด”

“ความกระหายมีกันทุกคนอยู่แล้ว ใครลงไปเล่นก็เต็มที่ อย่างที่บอกทุกอย่างมันอยู่ที่การตัดสินใจของโค้ชว่าเขาจะใช้แต่ละคนยังไง แผนอะไร กองกลาง 3 คน , 4 คน หรือ 5 คน แค่นั้นเอง แต่แน่นอว่าการมีตัวเลือกที่มากขึ้นมันมีผลดีต่อทีมแน่นอน” สรรวัชญ์กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ อยู่ระหว่างเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ โดยโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดพิเศษรายการ “Come Together - Together For Thailand” พบกับทีม All Star Thai League เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 26 สิงหาคม 2560 ที่สนามกีฬาฟุตบอลบุณยะจินดา เวลา 17.00 น.

จากนั้น มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะทำการตัดผู้เล่นจากทั้งหมด 25 คน เหลือ 23 คน ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ที่เมลเบิร์น นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560