“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจ้ง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย ชุด-23ปี แก้ไขเกมรับทีมซีเกมส์อย่างเร่งด่วน ก่อนจะพบเวียดนาม ในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.)

ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย จะลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย สายบี ทีมชาติไทย จะพบกับเวียดนาม

โดยทุกทีมจะลงสนามพร้อมกัน ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยโปรแกรมนัดสุดท้าย ไทย พบ เวียดนาม, อินโดนีเซีย พบ กัมพูชา และติมอร์ เลสเต พบ ฟิลิปปินส์

ซึ่งจะเป็นการแย่งกันเข้ารอบรอง ระหว่าง 3 ทีม ไทย,เวียดนาม และ อินโดนีเซีย

“เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่าแม้ 4 นัดที่ผ่านมา ไทย จะเสียแค่ลูกเดียว แต่มีปัญหาเรื่องเกมรับที่ยังไม่นิ่งพอ ดังนั้นหากแก้ไขเกมรับได้ เชื่อว่า ไทย จะผ่าน เวียดนาม ได้ไม่ยาก

“เวียดนามชุดนี้เป็นทีมที่จ่ายบอลได้มีความแม่นยำมาก การขึ้นเกมรุกของพวกเขามีแบบแผน รูปทรงฟุตบอลถือว่าดีมาก เราจะเห็นผู้เล่นเกมรุกของเวียดนาม 4 คนมาอยู่ในไลน์แผงหลังของคู่ต่อสู้ เชื่อว่าจะสร้างความลำบากให้แก่ทีมชาติไทยได้แน่ แต่เรายังมีเวลา 1 วัน ที่จะซ้อมความเข้าใจในแผงกองหลัง ให้พร้อมที่สุดก่อนพบเวียดนาม”

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการที่ทีมชาติไทยต้องช่วยเกมรับกันทั้งทีม หากเสียสมาธิปล่อยให้เวียดนามมีพื้นที่ในการเล่นฟุตบอลมากเกินไป เกมนี้ทีมชาติไทยจะมีปัญหาแน่นอน”

สำหรับเกมนัดสุดท้ายของ ไทย พบ เวียดนาม แข่งขันวันที่ 24 ส.ค.60 ที่สนามเซลายาง เวลา 15.00 น.