ตำรวจลำปางยังตรวจเข้มการเดินทางของประชาชนทางรถไฟ เพื่อไปให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรี ในวันตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว ล่าสุด พบว่า เริ่มมีประชาชนเดินทางเพิ่มขึ้น แต่ยังพบว่าไปเป็นกลุ่มคณะ

ตำรวจภูธรเมืองลำปาง กว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบ บนรถไฟขบวนที่ 102 ซึ่งเป็นรถไฟฟรี จอดอยู่ชานชาลา สถานีรถไฟนครลำปาง เพื่อรอเชื่อมต่อขบวนที่มาจากเชียงใหม่ เพื่อป้องกันการขนคนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะตัดสิน คดีโครงการรับจำนำข้าว รวมถึง ป้องกัน การลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมาย หรือ บุคคลที่ไม่หวังดี ขึ้นมาบนรถไฟ ป้องกันการก่อเหตุรุนแรง

เบื้องต้น พบว่า มีผู้โดยสารจำนวนมากขึ้น แต่ยังไม่พบส่งผิดปกติ หรือสิ่งของ ที่ผิดกฏหมายแต่อย่างใด

ทางด้านตำรวจนครบาล ได้นำชุดปฏิบัติการควบคุมฝูงชน ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ลงพื้นที่บริเวณศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดยตำรวจจะยึดแผนปฏิบัติการกรกฎเป็นหลักในการทำงาน รับมือสถานการณ์จากเบาไปหาหนัก ไม่ใช้อาวุธ ไม่มีกระบอง และไม่ใช้ความรุนแรง โดยจัดกำลังกองร้อย ควบคุมฝูงชน 24 กองร้อย ประมาณ 3,000 คน และตำรวจนอกเครื่องแบบกว่า 100 นายคอยดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ และจะดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 17 รูป มารับบาตรที่บ้าน โดยเจ้าอาวาสวัดบึงทองหลางได้ให้พรกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย

หลังจากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เดินออกจากบ้านพักไปยังวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหารเพื่อทำบุญไหว้พระถวายสังฆทานพร้อมกราบขอพรสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) และปล่อยปลา อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศการเดินทางมาทำบุญในวันนี้ก็ได้มีประชาชนที่มาทำบุญต่างเข้ามาขอถ่ายรูปพร้อมให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์และขอให้ชนะในทุกสิ่งทุกอย่าง

ตำรวจลำปางตรวจขบวนรถไฟวันที่สอง หวังสกัดคนเสื้อแดงแต่ยังไร้เงา