วันที่สองของการเปิดให้จองเหรียญที่ระลึก ในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่ละจังหวัดประชาชนเดินทางเข้ามาจองกันอย่างต่อเนื่อง บางจังหวัดต้องผิดหวัง เพราะเหรียญหมดแล้ว

ที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่มุกดาหาร มีชาวมุกดาหาร ทั้ง ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ต่างเดินทาง มาเข้าคิวรอกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งประชาชนที่มารับจองเหรียญ ต่างรู้สึกปลาบปลื้มปีติที่มีโอกาสได้จองเหรียญที่ระลึกในครั้งนี้

สำหรับที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันนี้ประชาชนยังแห่มาจองเหรียญกันอย่างคึกคัก ซึ่งเมื่อวานนี้วันแรกที่เปิดจอง มียอดจองรวม 558 ราย และคาดว่าวันนี้จะมีจองเพิ่มอีกประมาณ 200 ราย รวม2 วัน ไม่ต่ำกว่า 700 ราย โดยส่วนใหญ่ คนจองเหรียญเงิน กับเหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองนั้น มียอดจองน้อย เนื่องจากราคาสูง

ส่วนประชาชนชาวกำแพงเพชร ต้องผิดหวัง ภายหลังคนเดินทางมาจองเหรียญที่ระลึก ผ่านไปแค่ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สำนักงานธนารักษ์พื้นที่กำแพงเพชร ก็ประกาศว่า เหรียญถูกจองหมดแล้ว จึงทำให้ประชาชนที่มารอต้องผิดหวังเดินทางกลับบ้านไปอย่างน่าเสียดาย

เช่นเดียวกับ ที่จังหวัดสตูล ประชาชนต้องผิดหวังกลับไปเพราะเหรียญทองและเหรียญเงิน ได้หมดเกลี้ยงแล้ว ยังคงเหลือเหรียญทองคำ และเหรียญคิวโปรนิกเกิล ซึ่งจะเปิดจองผ่านระบบออนไลน์ เท่านั้น

ขณะที่ นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด่วน พร้อมแถลงข่าวชี้แจงเกี่ยวกับระบบการจองเหรียญ ที่ระลึกในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ยืนยันว่าเวลานี้จะยังไม่ผลิตเหรียญเพิ่ม แม้จะมีความต้องการจากประชาชนจำนวนมาก

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่กรมธนารักษ์ติดป้ายชี้แจงว่าวันนี้จะไม่เปิดรับคิวใหม่ เพราะต้องการเคลียร์คิวเก่า 474 คิว เฉพาะผู้จองเหรียญทองแดงที่ลงชื่อไว้เมื่อวานนี้ โดยอธิบดีกรมธนารักษ์ได้ใช้เวลาทำความเข้าใจประชาชนประมาณ 10 นาที ให้ใช้สิทธิได้ 1 คนต่อ 1 เหรียญเพื่อลดความแออัดในพื้นที่

ขณะที่บรรยากาศภายนอก กรมธนารักษ์ยังมีประชาชนปักหลังรอฟังคำชี้แจงจากอธิบดีกรมธนารักษ์ และบางส่วนเดินไปยังอาคารกระทรวงการคลังเพื่อเข้าพบปลัดกระทรวง เรียกร้องให้มีการผลิตเหรียญเพิ่ม

ประชาชนทั่วประเทศยังแห่จองเหรียญที่ระลึกฯอย่างต่อเนื่อง