ทหารลงพื้นที่ทำความเข้าใจและเชิญครูสอนศาสนาอิสลาม ซักถามประวัติ 1 ใน 7 คนร้ายปล้นรถ ที่ถูกวิสามัญเสียชีวิต หลังพบทำงานการเงินให้โรงเรียน ขณะที่ล่าสุดคนร้ายวางระเบิดชุด รปภ.ครู ที่ปัตตานี ไร้เจ็บ

เกิดเหตคนร้ายไม่ทราบจำนวน นำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็ก น้ำหนัก 20 กิโล จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร นำตั้งไว้ริมถนนระหว่าง บ้านโสร่ง-บ้านแลแวะ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เพื่อลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโสร่ง และชุดรักษาความปลอดภัยครู โดยแรงระเบิดทำให้รถเสียหายเล็กน้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ขณะที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองปัตตานี จึงลงพื้นที่ตังจุดตรวจเข้มทั่วเมือง หวั่นเหตุคนร้ายก่อเหตุความไม่สงบซ้ำอีก ก่อนที่พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พร้อมกำลัง เดินทางพบเจ้าของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอเมืองปัตตานี เพื่อทำความเข้าใจ และขอเชิญครูสอนศาสนาอิสลาม จำนวน 30 คน มาทำการสอบสวนและซักถาม ถึง 1 ใน 7 คนร้ายคดีปล้นรถ ที่ถูกตำรวจวิสามัญเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ หลังพบเคยช่วยงานด้านการเงิน และคลุกคลีกับคนในโรงเรียนดังกล่าวมานาน

โดยจะเชิญตัวครูครั้งละ 2 คน เป็นเวลา 7 วัน กลับบ้านทุกวัน จนกว่าจะครบ 30 คน ถ้าหากมีใครเกี่ยวข้องก็จะขยายผลในการควบคุมตัวต่อไป

ตรวจเข้มจุดเสี่ยงปัตตานี-เชิญครูสอนศาสนาฯซักถามปมคนร้ายถูกวิสามัญในคดีปล้นรถ