ผู้เสียหายจากเงินกู้นอกระบบ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าขอความช่วยเหลือกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้หาแนวทางการช่วยเหลือเยียวยา หลังต้องจ่ายดอกเบี้ยจากการกู้ยืมเงินนอกระบบ และไม่สามารถไถ่ถอนทรัพย์สินที่ไปวางหลักประกันคืนได้

ผู้เสียหายจากเงินกู้นอกระบบ จาก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าพบ นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ช่วยเหลือเข้าสู่กระบวนการแก้ไขปัญหาลูกหนี้นอกระบบ

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา ที่ปรึกษา สัญญาบัตร 10 เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา เข้าตรวจสอบบริษัท สหยานยนต์ ปราณบุรี จำกัด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบแผ่นป้ายทะเบียนรถมากกว่า 50 แผ่นป้าย ที่ลูกหนี้นำมาค้ำประกันเงินกู้ และเอกสารการกู้ยืมเงิน พร้อมโฉนดที่ดินที่ถูกนำมาวางหลักประกันไว้ อีกหลายรายการ

โดยผู้เสียหายระบุ ที่อ้างว่า เป็นลูกหนี้ของนายสุธี ธนนันท์ศิริ หรือ เสี่ยเปี๊ยก ซึ่งปล่อยเงินกู้และเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และมีพฤติกรรมข่มขู่ทำร้ายลูกหนี้ ซึ่งการตรวจสอบโฉนดที่ดินที่ตรวจยึดไว้ มีผู้ครอบครองทั้งสิ้น จำนวน 80 ราย ตำรวจเชิญตัว มาสอบปากคำแล้ว 60 คน โดยพบว่า ส่วนใหญ่ผ่อนชำระดอกเบี้ยสูงถึงร้อยละ 36 ถึง 48 ต่อปี

ผู้ต้องหาถูกนายทุนเงินกู้เอาเปรียบแห่ร้องกระทรวงยุติธรรม