โลกโซเชียลแห่ชื่นชมนักเรียนโรงเรียนหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ กว่า 50 คน กำลังยืนต่อแถวกันขึ้นรถเมล์ ที่ท่ารถตลาดเทศบาล 3 เพื่อกลับบ้านกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

หลังจาก เฟซบุ๊ก ชื่อว่า วีรศักดิ์ หะหาญ เจ้าของร้านนมปั่น บริเวณท่ารถเมล์ตลาดสดเทศบาล 3 อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้โพสต์ข้อความ ว่า “ลูกค้าร้านนมปั่นต่อคิวขึ้นรถเมล์กลับบ้านแล้วครับ“ พร้อมกับโพสต์คลิปวีดีโอภาพเด็กนักเรียนชายหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-4 โรงเรียนหนองไผ่ กำลังยืนต่อคิวกันขึ้นรถเมล์อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อเดินทางกลับบ้าน และ เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับคำชื่นชมจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ผู้พบเห็น ออกปากชื่นชม นักเรียนชายหญิงเหล่านี้ แถมยังชื่นชมไปถึงครูอาจารย์ ผู้ปกครอง ที่อบรมสั่งสอนเด็กๆ มาเป็นอย่างดี สมควรได้รับการยกย่อง และ เป็นแบบอย่างที่ดี

จากการสอบถาม นางสาว ศิริรัตน์ ใจหนัก และ นางสาว ประวีณา ฉ่ำข้อ 2 นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นักเรียนต่างก็กรูกันขึ้นรถโดยสาร ทำให้เกิดความล่าช้า จึงได้นำกฎระเบียบที่โรงเรียนซึ่งก่อนจะเข้าชั้นเรียนจะต้องเข้าแถวมาปรับใช้ ทำให้การขึ้นรถเร็วสะดวกเป็นระเบียบขึ้น และ ไม่ไปขวางทางคนอื่นด้วย ที่สำคัญทำให้เกิดความปลอดภัยต่อทุกคน ซึ่ง ตั้งแต่ต่อแถวขึ้นรถมีแต่เสียงชื่น รู้สึกดีใจ และ ถือว่าเป็นเกียรติต่อตัวเอง และ สถาบันการศึกษาด้วย

ด้าน นายวีรศักดิ์ หะหาญ พ่อค้าขายนมปั่นบริเวณท่ารถโดยสาร กล่าวว่า เห็นเด็กนักเรียนยืนต่อแถวเพื่อขึ้นรถโดยสารกลับบ้านทุกๆวันอย่างเป็นระเบียบ อดชื่นชมไม่ได้จึงใช้มือถือถ่ายภาพจากนั้นนำออกเผยแพร่ทางสื่อโซเซียล เพื่อต้องการให้เป็นแบบอย่างที่ดี