ลูกชายติดยาชิงอาวุธปืน จากสนามยิงปืนหน้าค่ายทหาร ใน จ.ลพบุรี ก่อนหนีเข้าบ้านหมายฆ่ายกครัว ก่อเหตุยิงพ่อเสียชีวิต ส่วนแม่และภรรยาไหวตัวทัน หนีออกจากบ้านไปก่อนหน้านี้ ขณะที่ตำรวจตั้งทีมไล่ล่าแล้ว

ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในกองสรรพวุธสนับสนุนโดยตรงกองทัพบก ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวพักนายทหารชั้นประทวนเลขที่150/187

บริเวณชั้นล่างพบศพชายทราบชื่อจ่าสิบเอกชัยยศ ไชยนันท์ อายุ 54 ปี สังกัดร้อยสรรพวุธซ่อมบำรุงสนับสนุนโดยตรงกองทัพบก มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่โหนกแก้มขวากระสุนทะลุท้ายทอยเสียชีวิตจมกองเลือดในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามือปืนรายนี้เป็นลูกชายของผู้ตายเองชื่อนายสุรชัย ไชยนันท์ หรือ โอ อายุ 26 ปี หลังก่อเหตุได้ขี่รถกรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กค7169 ลพบุรี หลบหนีออกจากหน่วยไปพร้อมด้วยอาวุธปืนและกระสุนอีกหลายสิบนัด

สำหรับประวัตินายสุรชัย เสพติดยาบ้า และเคยขู่จะฆ่าคนทั้งครอบครัว ทำให้ผู้เป็นแม่ และภรรยาของผู้ก่อเหตุรวมทั้งลูกได้พากันออกจากบ้านไปเช่าโรงแรมนอน ตั้งแต่วันก่อนเกิดเหตุ โดยปล่อยให้ผู้ตายซึ่งเป็นพ่อของผู้ก่อเหตุอยู่เฝ้าบ้าน

ทั้งนี้โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2560 นายสุรชัยได้ไปก่อเหตุชิงอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ที่นำมาก่อเหตุพร้อมกระสุน จำนวน 50 นัด จากสนามยิงปืนพิบูลสงคราม ตำบลเขาพระงาม แล้วขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีเข้าบ้านพัก และมาก่อเหตุสลดดังกล่าว

ขณะที่ตำรวจได้วิทยุสกัดตามเส้นทางหลบหนี และตั้งชุดออกไล่ล่า พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ

พร้อมทั้งแจ้งให้ประชาชนได้ระวังหากพบผู้คนต้องสงสัยตามภาพให้รีบแจ้งเบาะ และให้หนีออกห่าง เนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายมีอาวุธปืน ซึ่งถ้าหากมีการต่อสู้ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้มาตราการขั้นเด็ดขาด

 

cr.สมบูรณ์ / จ.ลพบุรี