นางเอกสาว “แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล” และพี่เลี้ยง “เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี” โดนพี่สาวขาวีนอย่าง “ครีม-เปรมสินี รัตนโสภา” และ “ปุ๊กปิ๊ก-ฌอร์ลชัญ วรรณปกาสิต” เล่นงาน ในละคร “เงาอาถรรพ์” สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี โดยการหยิบแก้วน้ำสาดใส่หน้า

 

เรียกว่าได้ความมั่นเป็นเหตุทำให้นางเอกสาว “แป้ง-อรจิรา แหลมวิไล” และพี่เลี้ยง “เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี” โดนพี่สาวขาวีนอย่าง “ครีม-เปรมสินี รัตนโสภา” และ “ปุ๊กปิ๊ก-ฌอร์ลชัญ วรรณปกาสิต”  เล่นงาน ในละคร “เงาอาถรรพ์” สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี โดยการหยิบแก้วน้ำสาดใส่หน้า เบื้องหลังฉากนี้ถ่ายกันหลายรอบเพราะแป้งต้องเปลี่ยนเป็นชุดปัจจุบันที่เข้ามาเห็นตัวเองในอดีตสลับไปมา จนแป้งมึนเลยทีเดียว

เป็นฉากที่ มะลิ(แป้ง-อรจิรา) ต้องข้ามมิติมาเห็น มาลี อดีตของตน (แป้ง-อรจิรา ) กำลังยืนทำความสะอาดห้องรับแขก มณฑา (ครีม-เปรมสินี)และมารศรี(ปุ๊กปิ๊ก-ฌอร์ลชัญ) เดินเข้ามาบังคับ มาลีให้ไปเปลี่ยนชุดเพราะต้องรับแขกคุณพ่อ แต่มาลีก็ไม่ยอมเปลี่ยน มาลีสวนกลับมณฑาและมารศรี ว่าหลงระเริงไปกับฝรั่ง มณฑาโมโหมากหยิบแก้วน้ำจากสาวใช้มาสาดเข้าหน้าของมาลี มาลีมองด้วยความเจ็บใจ

                เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่ แอคสตูดิโอ เป็นฉากที่แป้งต้องเข้ามาเห็นความน่าสงสารของตัวเองในอดีตที่ถูกพี่ ๆ ของตัวเองกลั่นแกล้ง งานนี้บทหนักจึงไปอยู่ที่แป้งเพราะเธอต้องเปลี่ยนชุดทั้งอดีต กลับไปเป็นปัจจุบัน เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา หลายรอบ สาวแป้งเลยเตรียมใจกับซีนนี้ว่ายาว ๆ ไปเลยจ้า อิอิ ถึงเวลาผู้กำกับ ทรงศักดิ์ มงคลทอง เรียก แป้ง ปุ๊กปิ๊ก ครีม และ เฟรช มาซักซ้อมคิวต่อบทกัน งานนี้คนที่มึนตึ๊บ คงเป็นสาวแป้งเพราะบทยาวมาก แต่เธอก็ต้องทำสมาธิ สุดๆเพื่อผ่านไปให้ได้ ช็อตแรกขอถ่ายเป็นช่วงของอดีตก่อน พอรู้ว่าครีมต้องสาดน้ำใส่หน้าแป้ง แป้งบอกว่าเต็มที่เลยกำลังร้อนอยู่พอดี (ฮา) ส่วนนักแสดงคนอื่น ๆบทพูดไม่เยอะเลยอาสาให้กำลังใจอยู่ด้านข้างแล้วกัน  ถ่ายจริงเริ่มที่ แป้งกำลังยืนทำความสะอาดห้องโถง แก๊งค์พี่สาวอย่าง ครีมและปุ๊กปิ๊กบุกเข้ามา หาเรื่องให้แป้งไปเปลี่ยนชุดแต่แป้งไม่ยอมแถมพูดจาจี้ใจดำว่าพวกพี่สาวหลงไหลไปกับวัฒนธรรมตะวันตก ครีมปรี๊ด หยิบน้ำมาสาดใส่หน้าแป้ง ประเด็นคือ แป้งต้องโดนสาดน้ำอยู่ประมาณสามถึงสี่รอบ เพราะเปลี่ยนมุมกล้องหลายมุม จนช่างหน้าและผมต้องเตรียมพร้อมซับอยู่หน้าเซท แถมต้องวิ่งเปลี่ยนชุด อดีตสลับกับปัจจุบัน ชนิดที่เรียกว่าชุลมุนสุด ๆ กว่าจะผ่านซีนนี้ไปได้ทำเอาแป้งหอบจนต้องหายาดมกันเลยทีเดียว ติดตามชมฉากนี้ได้ใน วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคมนี้  เวลา  20.30 น. ทางช่อง 8  กดเลข  27