2 สามีภรรยา ชาวจังหวัดจันทบุรี ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน หลังจ้างผู้รับเหมา มาต่อเติมบ้านพัก แต่กลับทำไม่ได้ตามที่ตกลงกันไว้ ก่อนจะทิ้งงานหนีไป พร้อมทั้งเบิกเงินล่วงหน้าไปแล้ว 320,000 บาท จากทั้งหวัด 340,000 บาท

นาง ภิญญาดา ศิริธรรม อายุ 48 ปี และ สามี ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าว ว่า ถูกสองสามีภรรยา ที่อ้างว่าเป็นช่างรับเหมาก่อสร้าง เพื่อให้มาสร้างบ้านให้ ในราคา 340,000 บาท ซึ่งได้เบิกเงินล้วงหน้าไปแล้ว จำนวน 320,000 บาท แต่ยังทำงานไม่เสร็จ ก่อนทิ้งงานหายไปอย่างไร้ร่องรอย

นางภิญญาดา และ สามี ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้พาผู้สื่อข่าว เข้าไปดูภายในบ้าน พบว่า หลังคาบ้านยังทำไม่แล้วเสร็จเป็นช่องโหว่หลายจุด และ ฝนที่ตกลงมา ทำให้น้ำรั่วซึมในจุดต่างๆ ภายในบ้าน มีน้ำเจิ่งนองไปทั่ว ในห้องน้ำกระเบื้องไม่ได้ทำตามแบบที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก พื้นบ้านยังปูกระเบื้องไม่แล้วเสร็จด้วย

ผู้เสียหาย เปิดเผยอีกว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้มีการว่าจ้างผู้รับเหมา เพื่อมาต่อเติมบ้านเพราะบ้านเดิมเป็นบ้านโครงการเอื้ออาทร จึงต้องการต่อเติมบ้าน  โดยมี นายโอ๋ และ นางจอย สองสามีภรรยา เสนอตัวเข้ามาเป็นช่างรับเหมา ซึ่ง อ้างว่า เป็นช่างก่อสร้างบ้าน และ ได้สร้างบ้านหรู ในพื้นที่ใกล้เคียงมาแล้วหลายหลัง ตกลงราคากันที่ 340,000 บาท โดยเจ้าของบ้านเป็นผู้ซื้อวัสดุอุปกรณ์เอง แต่เมื่อตกลงทำบ้าน และ มีการนัดจ่ายเงินไปจำนวน 6 ครั้ง คือ รอบแรก 50,000 บาท รอบที่สอง 80,000 บาท รอบที่สาม 55,000 บาท รอบที่สี่ 90,000 บาท และ รอบที่ 5 รวมทั้ง รอบที่ 6 เจ้าของบ้านจ่ายไปอีก 45,000 บาท

หลังจากนั้น ผู้รับเหมาทั้ง 2 คน กลับทิ้งงานหายไป ขณะที่ ในช่วงที่มางานนั้น ทำได้ถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง และไม่ตรงตามที่ได้ตกลงกันไว้ โดย ผู้รับเหมา อ้างว่า ทำไม่ได้ แต่กลับมีการขึ้นงานหลายจุด เพื่อเบิกเงินแต่ไม่มีงานเสร็จเลยแม้แต่จุดเดียว รวมๆ แล้วสภาพบ้าน คือ คานประตูหน้าต่างเบี้ยว ใส่กระจกไม่ได้ บ่อปลา ก็ทำไม่ตรงตามแบบ หลังคาก็ยังทำไม่เสร็จ แต่จะติดฝ้าเพดาน เพื่อปกปิดงาน รวมทั้ง ยังมีน้ำรั่วซึม จนทำให้ผนังบ้านที่มีอยู่เดิมเสียหายไปด้วย

ทั้งนี้ เมื่อมีการสอบถามไปยังผู้รับเหมา ทั้ง 2 คน ว่า จะเข้ามาทำงานเมื่อไร ก็ถูกปฏิเสธ พร้อมทั้ง บอกให้ผู้เสียหายไปฟ้องร้อง เอาเอง จึงทำให้ผู้เสียหาย เสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ที่ต้องเสียเงินไป และ บ้านก็ไม่เสร็จตามที่ตกลงกันไว้ จึงได้ฝากเตือนไปยัง ผู้ที่คิดจะสร้างบ้าน หรือ ต่อเติมบ้าน ขอให้เลือกช่างให้ดี จะได้ไม่ต้องตกเป็นเหยื่อคนโกงแบบตัวเอง

เจ้าของบ้านร้องสื่อฯ หลังถูกช่างโกงทำบ้านทิ้งงาน