ประชาชนจำนวนมากเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

บรรยากาศบริเวณท้องสนามหลวง ตลอดทั้งวัน มีประชาชนจำนวนมากอาศัยเวลาในช่วงวันหยุด เดินทางมาเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหารวัง อย่างต่อเนื่อง แม้ว่า ตลอดทั้งวันอากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าวก็ตาม

โดยเจ้าหน้าที่ และ จิตอาสา ยังคงอำนวยความสะดวกประชาชนในด้านต่าง ๆ อย่างเต็มความสามารถเพื่อไม่ให้ต้องรอคิวนาน ซึ่งประชาชนที่ได้เข้าถวายบังคมพระบรมศพจะได้รับอาหารพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ นำอาหารพระราชทานมาแจกจ่ายให้กับประชาชน

ส่วนที่จังหวัดบึงกาฬ นายนิพนธ์ คนขยัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ นำข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง ร่วมกันปลูกต้นดาวเรือง บริเวณหนองสาธารณะบึงกาฬ ที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬตามโครงการกิจกรรมเนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศเชิญชวนประชาชนทั่วทั้งประเทศร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง หรือ ดอกไม้สีเหลืองในวันที่ 15 สิงหาคม 2560 เพื่อให้ออกดอกบานทั่วแผ่นดินทันช่วงวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้ การปลูกดอกไม้สีเหลือง สามารถปลูกได้หลายประเภท เช่น ดาวเรือง ดาวกระจาย ดอกทานตะวัน แต่ในส่วนของต้นดาวเรืองปลูกง่าย ทนแดด ดูแลรักษาไม่ยาก ทางจังหวัดบึงกาฬ จึงแนะนำให้ประชาชนปลูกต้นดาวเรือง

โดยประชาชนสามารถเพาะในจุดที่เตรียมไว้รองด้วยปุ๋ยคอก รดน้ำวันละ 2 ครั้ง เมื่อต้นกล้าอายุ 15 วัน ให้แยกปลูกลงในแปลงที่เตรียมไว้ หรือ ปลูกลงในถุงดำ หรือกระถาง รอต้นสูงประมาณ 1 ฟุต ให้ตกแต่งตัดยอด เพื่อให้ได้ดอกดาวเรืองที่ขนาดใหญ่ และสีเหลืองสวยงาม หลังจากนั้นรออีก 45 วัน จะออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกัน โดยดอกดาวเรืองจะบานได้นานประมาณ 2 – 3 เดือน

ปชช.แห่ถวายบังคมพระบรมศพวันที่ 291