รุ่นพี่หอบร่าง "พลทหาร" มาส่งที่บ้าน ก่อนเสียชีวิตคาห้องนอน ขณะที่แพทย์ เผย ผู้เสียชีวิต มีเลือดคั่งในทรวงอก ปอด และหัวใจฉีก ม้ามแตก สาเหตุจากการโดนกระแทกอย่างรุนแรง

นางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ อายุ 53 ปี กล่าวว่า ลูกชายวัย 21 ปี เป็นพลทหารกองประจำการ มทบ.45 พลัด 1 เข้าประจำการเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตปริศนา หลังมีทหารเกณฑ์รุ่นพี่ 2 คน พาลูกชายกลับมาที่บ้าน ในสภาพร่างกายที่อ่อนเพลีย และทหารเกณฑ์รุ่นพี่ บอกว่า ลูกชายของตนได้ ถูกลงโทษทางวินัย 

ผู้เป็นแม่ เล่าต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ วันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปรับลูกชายออกจากค่าย เพื่อมาร่วมงานบุญ และลูกชายได้เดินทางกลับเข้าไปในค่ายภายในวันเดียวกัน ต่อมาช่วงหัวค่ำ ก็มีมีทหารเกณฑ์รุ่นพี่ 2 คน พาลูกชายของตนกลับมาที่บ้าน อย่างที่กล่าวไปข้างตน หลังจากทหารเกณฑ์รุ่นพี่ได้กลับไป ผู้เสียชีวิต ได้บอกกับพี่สาวว่าเพลียมาก และขอเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องนอน จนกระทั่ง มาพบว่าบุตรชายนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง มีเลือดออกตามปากและจมูก จึงได้พาร่างส่งโรงพยาบาล และร้องขอให้แพทย์ทำการผ่าตรวจชันสูตรศพอย่างละเอียด

เบื้องต้น แพทย์แจ้งผลชันสูตร ผู้เสียชีวิต มีเลือดคั่งในทรวงอก ปอด และหัวใจฉีก ม้ามแตก สาเหตุจากการโดนกระแทกอย่างรุนแรง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ตนเชื่อว่าเป็นการกระทำของบุคคลภายในค่ายทหาร จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้มีการสอบสวนคดีอย่างละเอียด

ด้าน ร.ท.อนุตร์ นวลไทย ผบ.ร้อย มทบ.45 กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พลฯทหาร นพดล วรกิจพันธ์ เป็นพลทหารผลัด 1 พลทหารลูกมือ มทบ.45 โดยวันที่ 19 ส.ค. มารดาได้มารับออกจากค่ายฯ และกลับมาเมื่อเวลา 18.00 น. ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. มีการตรวจเวรรวมยังอยู่ จนกระทั่งเวลา 21.00 น.ตรวจเวรรวมอีกครั้งยังอยู่ปกติ แต่เวลา 22.30 ปรากฎ ว่ามีพลทหารหายออกไป 3 คน รวมถึงผู้เสียชีวิตด้วย ก่อนที่จะได้รับแจ้งว่ามีพลทหารเสียชีวิต ส่วนรายละเอียดอื่นๆ รายงานต่อผู้บังคับบัญชาแล้ว