กรณีคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทะเลาะวิวาทกัน แต่พาลมากระชากผมและเตะหน้าสาวไทยในร้านแมคโดนัล ถนนข้าวสาร ล่าสุดตำรวจชี้แจงแล้วว่า เตรียมดำเนินคดีผู้ก่อเหตุ และไม่ได้ปฏิเสธรับแจ้งความ

เพจ Facebook ที่ชื่อ ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.ของตำรวจ ออกมาชี้แจงกรณีชาวต่างชาติทะเลาะกันและพาลกระชากผม เตะเสยหน้าสาวไทยกลางร้านแมคโดนัล ถนนข้าวสารก่อนจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตำรวจ สน.ชนะสงครามไม่รับแจ้งความ

โดยพันตำรวจเอกพิทักษ์ สุทธิกุล ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม ยืนยันกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ข้อเท็จจริงไม่ใช่ไม่รับแจ้งความ ขณะที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเป็นเวลาประมาณตี 3 ร้อยเวรได้ส่งชุดสายตรวจจู่โจม เข้าไปยังร้านแมคโดนัดที่เกิดเหตุ ซึ่งพบกลุ่มผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ยังอยู่บริเวณนั้นจึงเชิญตัวมาที่ สน.

เบื้องต้นให้ชาวต่างชาติกล่าวขอโทษผู้เสียหาย ซึ่งลักษณะผู้เสียหายก็ไม่ได้ติดใจอะไร จึงให้นั่งรอพนักงานสอบสวนไปเก็บหลักฐานและพยาน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ยืนยันว่า ยังไงก็ต้องดำเนินคดีเพราะการกระทำลักษณะนี้ถือว่า เป็นอาญาแผ่นดิน เป็นการทำร้ายร่างกาย

แต่ระหว่างที่รอคาดว่า ทางผู้เสียหายไม่พอใจที่ใช้เวลานาน จึงเข้าใจว่าตำรวจไม่รับแจ้งความและนำคลิปไปเผยแพร่ ส่งต่อ จนเป็นกระแนวิพากษ์วิจารย์เสียๆหายๆ ทางตำรวจจึงขอความร่วมมือให้ประชาชนเสพข้อมูลให้ครบรอบด้าน ก่อนจะแสดงความคิดเห็น เพราะจะทำให้กระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวด้วย

ทั้งนี้ ทีมข่าวช่อง 8 พยายามติดต่อผู้เสียหาย เพื่อขอสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ ส่วนทางคดี ตำรวจจะเรียกผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมตรวจร่างกาย ก่อนส่งฟ้องตามกระบวนการ

ตร.ยันเอาผิดต่างชาติเตะสาวไทยในร้านแมคโดนัลด์