นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ ครม.สัญจร จังหวัดนครราชสีมา เน้นรับฟังเสียงสะท้อนประชาชน โดยมีเป้าหมายพัฒนามิติใหม่ภาคอีสานสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง

พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการและประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ จังหวัดนครราชสีมา ในระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคมนี้ ว่า จังหวัดนครราชสีมาเป็นประตูสู่ภาคอีสานและเป็นศูนย์กลางของภาคอีสานตอนล่าง รัฐบาลจึงได้เลือกเดินทางไปยังพื้นที่นี้ก่อนเป็นอันดับแรก

โดยภาคอีสานนี้ ถือเป็นภูมิภาคสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนประเทศ เพราะมีพื้นที่เพาะปลูกที่กว้างขวาง เป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มีเส้นทางการคมนาคมที่พร้อม มีประวัติศาสตร์ขนบธรรมเนียมที่เป็นเอกลักษณ์และมีธรรมชาติที่สวยงาม ผู้คนเป็นมิตร เข้มแข็ง อดทน หนักเอาเบาสู้ และมีฝีมือ ดังนั้น การลงพื้นที่จะทำให้เข้าใจปัญหา เพื่อรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน รวมทั้งติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายและมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล ว่าประสบผลสำเร็จหรือมีอุปสรรคอย่างไร เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขให้ตรงจุด ตามยุทธศาสตร์เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา

สำหรับเป้าหมายของการพัฒนาภาคอีสานของรัฐบาล คือ การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยนำปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่เข้าสู่กระบวนการแก้ไข และต่อยอดไปสู่สิ่งใหม่ โดยเฉพาะการสร้างอนาคตที่ดีของประชาชน และความเจริญก้าวหน้าของประเทศ

มทส.เตรียมพร้อมรับครม.สัญจรโคราชพบก้าวหน้าร้อยละ 90

ส่วนความคืบหน้าการเตรียมความพร้อม ที่อาคารสุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่ประชุม ครม.สัญจร เจ้าหน้าที่ได้เร่งเตรียมความพร้อมของห้องประชุม ห้องพักรับรองนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ผู้ชี้แจง รวมทั้งบริเวณโถงชั้นล่าง และหน้าห้องประชุมจะใช้จัดนิทรรศการ ห้องสุขา และบริเวณโดยรอบของอาคาร ขณะนี้แล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 90 โดยบรรยากาศจะจัดให้เป็นไปในลักษณะความเป็นอีสาน

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย มณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี โดยพลตรีวิฑูรย์ ศิริปักมานนท์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 จะเป็นแม่งานหลักเรื่องของการรักษาความปลอดภัยในครั้งนี้

นายกฯเตรียมลงพื้นที่โคราช ชูพัฒนาภาคอีสานเป็นศูนย์กลาง ศก.ลุ่มน้ำโขง