ผอ.โรงพยาบาล ยัน! เป็นเหตุสุดวิสัย "รกลอกตัวก่อนกำหนด" เร่งช่วยแล้ว แต่ไม่ทัน ขณะที่สามียังติดใจ เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ยืนยัน! จะเรียกร้องถึงที่สุด

นายณงค์ชัย นุชเจริญ พร้อมญาติ เดินทางมารับฟังคำชี้แจงจากโรงพยาบาลดังแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพ หลังทำคลอดภรรยาจนเสียชีวิตตายแม่และลูก เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด นายแพทย์ สมพงษ์ ตันจริยภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลิดสิน ระบุว่า ระหว่างทำคลอด เด็กมีภาวะรกลอกก่อนกำหนดขั้นรุนแรง ตั้งแต่ในครรภ์ ทำให้เด็กขาดเลือดและออกซิเจน และแม้เด็กจะคลอดออกมาได้ ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเด็กไว้ได้ ส่วนแม่เสียเลือดมาก และมีภาวะเลือดไม่แข็งตัว ทีมแพทย์ 2 ทีมได้ช่วยเต็มความสามารถแต่ก็มาเสียชีวิตในที่สุด

สำหรับอาการรกลอกก่อนกำหนด หากมีอาการนี้ เพียง 4-5 นาที จะทำให้ เด็กขาดเลือดและเสียชีวิตได้ และทางโรงพยาบาลยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดทางการแพทย์

ส่วนสามี ของผู้เสียชีวิต ระบุว่า หลังจากรับฟังคำชี้แจงก็ยังคงติดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระบุเงื่อนเวลาว่าเด็กคลอดออกมาแล้วเสียชีวิตประมาณ 10 นาที และภรรยาจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาไม่นานนัก แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ขณะเกิดเหตุให้ข้อมูลว่าได้พยายามปั๊มหัวใจภรรยานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงยังมีข้อสงสัยถึงการทำงานของทีมแพทย์ที่อาจเป็นสาเหตุทำให้ภรรยาและลูกเสียชีวิต  ประกอบกันก่อนเกิดเหตุ ไม่มีญาติเฝ้าดู

ส่วนการช่วยเหลือทางโรงพยาบาลได้ประสาน จ่ายเงินชดเชยตามเงื่อนไขแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนเงินได้ ส่วนทางโรงพยาบาลได้ช่วยเหลือค่าเดินทางให้กับญาติของผู้เสียชีวิต เบื้องต้น 7,000 บาท  และหลังจากนี้ ทีมแพทย์โรงพยาบาลเลิศสิน จะทบทวนการทำงานของทีมแพทย์ด้วย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

สามีเรียกร้องความเป็นธรรม หลังภรรยาคลอดลูก แต่ "เสียชีวิตทั้งแม่ทั้งลูก"