เมื่อวานนี้ เป็นวันแรกที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ขายลอตเตอรี่โฉมใหม่ วางแผงขาย ซึ่งมีขนาดเล็กลง ปรับเปลี่ยนเป็น 1 ฉบับ 1 ใบ เพิ่มบาร์โค้ด 2 มิติ ป้องกันปลอมแปลง โดยทีมข่าวช่อง 8 เก็บบรรยากาศวันแรกมาฝากกัน

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ บริเวณแยกคอกวัว หน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า เพื่่อสำรวจการขาย ลอตเตอรี่รูปแบบใหม่ซึ่งวางขายวานนี้(17ส.ค.) เป็นวันแรก การซื้อขาย ลอตเตอรี่ ในวันนี้ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากเป็นที่รู้กันในหมู่คนซื้อและคนขายว่าวันแรกหลังจากที่มีการประกาศผลรางวัลจะยังไม่มีการซื้อขายลอตเตอรี่ ทำให้มีเพียงผู้ขายไม่กี่เจ้า แต่ก็ยังได้รับความสนใจจากคนที่เดินผ่านไปมาอยู่

สอบถามนางรัตนา แซ่จิว คือหนึ่งคนที่ชอบซื้อลอตเตอรี่ ซึ่งงวดที่ผ่านมาก็ถูกรางวัลเลขท้ายสามตัว แต่ในงวดนี้รู้สึกแปลกตาที่ลอตเตอรี่เปลี่ยนรูปแบบไป และเมื่อได้ศึกษาการทราบว่าแบบใหม่น่าจะดีกว่าเดิม ที่สำคัญรางวัลที่จะได้รับก็ยังเเหมือนเดิม และไม่น้อยไปกว่าเดิมด้วย นอกจากรัตนาแล้วทีมข่าวพยายามสอบถามผู้ซื้อรายอื่นส่วนใหญ่แล้วก็ยังไม่ทราบว่ามีการปรับล็อตเตอรี่เป็นรูปแบบใหม่

สำหรับลอตเตอรี่ แบบใหม่ จะถูกปรับเปลี่ยนให้มีขนาดเล็กลง เหลือเพียง 5.9 เซนติเมตร คูณ 11.8 เซนติเมตร มีเนื้อกระดาษหนาขึ้น จากเดิมขายเป็นคู่ 1 ฉบับ มี 2 ใบ จะถูกปรับเป็น 1 ฉบับ 1 ใบ เพิ่มบาร์โค้ด 2 มิติ เพื่อป้องกันการปลอมแปลง โดยสามารถตรวจสอบได้ผ่านแอปพลิเคชัน คิวอาร์ รีดเดอร์ เมื่อสแกนแล้วจะมีข้อมูลระบุปี งวดที่ ชุดที่ และหมายเลขสลาก 6 หลัก ลอตเตอรี่ รูปแบบใหม่นี้ยังได้เพิ่มความคมชัดของลายน้ำบนกระดาษเพื่อความชัดเจน ส่วนเงินรางวัลยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง