พนักงานร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งในจังหวัดแพร่ โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 คู่ และยังมีรางวัลข้างเคียงอีก 1 คู่ กลายเป็นเศรษฐีในช่วงข้ามคืน เช่นเดียวกันแม่ค้าขายของชำในจังหวัดมหาสารคาม ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 คนละใบกับน้องสาว รับเงินกันรวม 12 ล้านบาท

 

แม่ค้าขายของชำ-น้องสาว ถูกรางวัลที่ 1 รับเงินรวม 12 ล้านบาท

ช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน นางบัวลม ภูมะนาว อายุ 48 ปี แม่ค้าขายของชำในตำบลเขวาไร่ อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นผู้โชคดีที่ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 สิงหาคม จำนวน 6 ล้านบาท

นางบัวลม บอกว่า โชคใหญ่ที่ได้รับมาครั้งนี้ เป็นเพราะหลานชาย ชื่อน้องปอร์เช่ อายุ 1 ปี 11 เดือน ได้บอกเลขให้ในวันแม่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า จะออกเลข 31  และในวันนั้นตนเองและพี่น้องรวม 5 คนได้เดินทางกลับมาเยี่ยมแม่ที่บ้าน  ขณะรับประทานอาหาร มีคนขายล็อตเตอรี่ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาในหมู่บ้าน เมื่อเข้าไปดูพบว่ามีเลขท้าย 31 อยู่ 2 ฉบับ ตนเองและน้องสาวจึงซื้อแบ่งคนละใบ  วันรุ่งขึ้น น้องสาวก็แยกย้ายกลับบ้านไป

พอวันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ยินเลขที่ออก ตรงกับเลขที่ตนเองซื้อมา จึงรีบตรวจดูพบว่า ถูกรางวัลที่ 1 จึงโทรศัพท์ไปหาน้องสาวที่ทำงานในจังหวัดสมุทรสาคร ตรวจสอบแล้วว่าเป็นเลขเดียว ต่างก็ดีใจที่ครอบครัวถูกล็อตเตอรี่ถึง 2 ใบ ได้เงินรวมกัน 12 ล้านบาท

นางบัวลม บอกอีกว่า ปกติตนเองไม่เคยซื้อล็อตเตอรี่ เพราะหมู่บ้านอยู่ไกลจากตัวอำเภอมาก  เพิ่งเคยซื้อได้แค่ 2 งวด  ครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ก็ถูกเลขท้าย 3 ตัว ได้เงิน 8 พันบาท  และมาถูกรางวัลใหญ่ในงวดนี้อีก  โดยเช้าวันนี้ ( 17 ส.ค.) นัดกับน้องสาวว่า จะเดินทางไปขึ้นเงินที่กองสลากพร้อมกัน

ส่วนเงินที่ได้มาจะนำไปปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน อีกส่วนจะนำไปใช้หนี้ ธกส. และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับน้องปอร์เช่ หลานชายที่นำโชคใหญ่มาให้ในครั้งนี้

 

ชาวหนองคายซื้อเลขทะเบียนรถ ถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 6 ล้านบาท

ส่วนที่จังหวัดหนองคาย  นายมนตรี ตั้งตระกูล อายุ 50 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายของที่ระลึก ใกล้กับตลาดท่าเสด็จ นำล็อตเตอรี่ ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 คู่ โชว์ให้ผู้สื่อข่าว

นายมนตรี บอกว่า ทุกงวดตนเองจะหาซื้อล็อตเตอรี่ เลขทะเบียนรถ คือเลข 2431 ตั้งแต่ซื้อรถมา 5 ปีที่แล้ว ก็ซื้อเสี่ยงโชคมาโดยตลอด  และครั้งนี้ ได้ซื้อล็อตเตอรี่มาจากหน้าวัดศรีสะเกษ และ ภายในตลาดท่าเสด็จรวมกัน 6 ใบ

เมื่อถึงช่วงออกรางวัล ได้นำล็อตเตอรี่มาตรวจ ก็ดีใจอย่างมากเพราะมีอยู่ 1 คู่ ถูกรางวัลที่ 1  จากนั้นได้นำสลากไปลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน แล้วจะเดินทางไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลากต่อไป

ทั้งนี้ได้วางแผนนำเงินมาปรับปรุงบ้าน 2 ชั้น ซึ่งสภาพค่อนข้างเก่า อีกส่วนจะเก็บไว้เป็นเงินสำรองใช้ในครอบครัวต่อไป

 

หญิงจ.แพร่วัย 26 ปี ถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลข้างเคียงอีก 1 คู่

ด้านจังหวัดแพร่  นางลลิตา จินดามณี อายุ 26 ปี นำล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 คู่ มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.สูงเม่น

นางลลิตา บอกว่า ทำงานเป็นพนักงานอยู่ที่บริษัทโกลบอลเฮ้าส์ สาขาแพร่  ก่อนหน้านี้ได้ซื้อล็อตเตอรี่ฉบับนี้ที่หน้าโรงเรียนบ้านเขื่อนสุนทร เพราะเห็นแม่ค้าขับรถผ่านมาขาย โดยได้ถามหาเลข 10 แม่ค้าบอกไม่มี แต่หยิบเลข 431 และ 432 มาให้ จึงซื้อไว้แล้วขับรถไปทำงานตามปกติ

และในวันประกาศรางวัล ช่วงเย็นกลับบ้านมาได้ยินคนพูดกันเรื่องรางวัลที่ 1 ตนนึกได้ว่ามีเลข 431 จึงเอามาตรวจดู พบว่า ถูกรางวัลที่ 1 เมื่อเพื่อนบ้านญาติรู้ ต่างก็มาแสดงความยินดี ซึ่งยังมีล็อตเตอรี่อีกใบที่ ถูกรางวัลข้างเคียงอีกด้วย หลังจากนี้ จะวางแผนต่อไปว่า จะนำเงินไปทำอะไร

แม่ค้าขายของชำ-น้องสาว ถูกรางวัลที่ 1 รับเงินรวม 12 ล้านบาท