พระตำรวจลำพูนเข้าจับกุมหลวงพ่อปลอม หลังแอบมานอนในป่าช้า อ้างมาสอนธรรมะคนพิการ ค้นโทรศัพท์มีแต่เบอร์หญิงสาว

คณะพระวิญญาธิการ หรือ ตำรวจพระจากสำนักงานเจ้าคณะอำเภอเมืองจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลเมืองลำพูน และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธจังหวัดลำพูน ได้ร่วมกันตรวจสอบบริเวณป่าช้าบ้านหลวย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน หลังได้รับแจ้งว่า มีพระสงฆ์แอบมานอนในป่าช้าหลายวันแล้ว ทั้งๆที่เป็นช่วงเข้าพรรษา

จากการเข้าตรวจสอบพบชายอายุประมาณ 60 ปี แต่งกายเป็นพระภิกษุสงฆ์ สอบถามเบื้องต้นอ้างว่า ที่เดินทางมานอนในป่าช้าเพราะมาสอนธรรมะให้กับคนพิการในบริเวณใกล้เคียง และอ้างว่าเดินทางมาจากวัดทุ่งเสี่ยว อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ แต่ไม่มีหลักฐานใบสุทธิและบัตรประชาชน หรือเอกสารเกี่ยวกับทางราชการใดๆในตัว สอบถามก็ให้การวกไปวนมา เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน

ตรวจค้นในย่ามมีเพียง เชือก จีวร ยาประจำตัว และของใช้ส่วนตัวเท่านั้น เมื่อถูกสอบถามคาดคั้นหนักเข้าก็อ้างว่าไม่ได้มาจาก อ.สันป่าตอง แต่มาจาก อ.แม่สอด จ.ตาก สอบถามแต่ละครั้งก็บอกชื่อไปเรื่อยไม่ตรงกันซักครั้ง พระวิญญาธิการสอบถามถึงผู้รับรองและพระอุปชาก็บอกว่าอยู่ที่ จ.ตาก ไม่สามารถหาผู้ยืนยันได้ว่าเป็นพระจริง ตรวจสอบโทรศัพท์ก้มีเพียงเบอร์หญิงสาวเพียงไม่กี่คน และไม่สามารถติดต่อใครได้ เจ้าหน้าที่จึงเจรจาให้สึกจากพระ และนำเสื้อผ้ามาให้ใส่ เพื่อให้ขาดจากการเป็นพระ ซึ่งชายคนดังกล่าวก็ยินยอม หลังจากนั้นจึงนำตัวส่งให้ ร.ต.อ.บวรรัชฏะ มายะลา รองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองลำพูน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ต่อไป

 

Cr.ชัชวาลย์/ลำพูน

  • ตำรวจพระจับสึกหลวงพ่อปลอม ที่ จ.ลำพูน
  • ตำรวจพระจับสึกหลวงพ่อปลอม ที่ จ.ลำพูน
  • ตำรวจพระจับสึกหลวงพ่อปลอม ที่ จ.ลำพูน
  • ตำรวจพระจับสึกหลวงพ่อปลอม ที่ จ.ลำพูน