ชายวัย 35 ปี มีโรคประจำตัวลมชัก และ ติดสุราอย่างหนัก นอนเสียชีวิตในบ้านนานกว่า 3 วัน แม่เห็นผิดสังเกตมาดูพบเป็นศพขึ้นอืด เบื้องต้น คาดว่า เสียชีวิตเนื่องจากโรคประจำตัว และ ดื่มสุราอย่างหนัก

ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพระปกเกล้า และ อาสาสมัครกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบภายในบ้านไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงต้องตกใจ เพราะได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบ้าน ด้านล่างมีรอยเลือดหยดลงมาเป็นจำนวนมาก เมื่อเดินขึ้นไปบนชั้น 2 พบ ผู้เสียชีวิตเป็นชาย วัย 35 ปี นอนหงายสภาพขึ้นอืดอยู่ในห้องนอน มีแมลงวันเกาะเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องจุดธูปเพื่อไล่แมลงวันและดับกลิ่น ก่อนจะช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตออกมานอกห้องเพื่อให้แพทย์เวรได้ชันสูตร

จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ ลงความเห็นว่า ผู้ตายอาจจะดื่มสุราอย่างหนัก และ เกิดอาการโรคลมชักกำเริบ ทำให้ไม่สามารถชวยเหลือตัวเองได้ ประกอบกับบ้านที่ผู้ตายพักอยู่เพียงคนเดียว ทำให้ไม่มีใครเห็น

ขณะเดียวกัน สอบถาม นางจำเนียร วรรณพฤติ อายุ 53 ปี มารดาของผู้ตาย เล่าว่า ตนเองพบเห็นลูกชายครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2560 แต่ไม่พบความผิดปกติ จนกระทั่งลูกชายหายไปไม่ออกมาที่บ้านของตน จึงได้มาดูที่บ้านพบว่า เสียชีวิตแล้ว โดยสาเหตุหน้าจะเกิดจากโรคประจำตัวลมชัก ประกอบกับผู้ตายชอบดื่มสุราอย่างหนักทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้

พบศพชาย อายุ 35 ปี ชาวจันทบุรี เสียชีวิตในบ้านพัก