ประชาชน และนักท่องเที่ยว ต่างพาครอบครัวท่องเที่ยว เนื่องในวันหยุดยาว วันแม่แห่งชาติ ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวทั่วไทย เป็นไปอย่างคึกคัก

เริ่มที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ต่างพาครอบครัว และแม่ เดินมาท่องเที่ยวภายในงาน ช้อป ชิม ชมท่องเที่ยว ล่องวิถีแห่งสายน้ำ ข้ามสะพานวัฒนธรรม ที่หมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ชุมชนลุ่มน้ำปายตอนล่าง ที่สะพานซูตองเป้สวนธรรมภูสมะ ตำบลปางหมู อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างคึกคัก โดยมีมัคคุเทศก์ น้อย คอย บรรยาย และให้ความรู้ภายในงานด้วย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 14 สิงหาคม 2560 ภายในงาน มีประชาชนในพื้นที่ นำผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นมาวางจำหน่าย มีการจำหน่ายอาหารพื้นเมือง และสาธิตการนวดแผนไทย

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยว ที่จังหวัดกาญจนบุรี เต็มไปด้วยประชาชน ที่พาครอบครัวและแม่ เดินทางมาท่องเที่ยว ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยเฉพาะที่น้ำตกเอราวัณ หมู่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

นายปรยุษณ์ ไวว่อง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เปิดเผยว่า ทางกรมอุทยานแห่งชาติ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการฟรี ในวันแม่แห่งชาติ วันที่ 12 สิงหาคม 2560

ขณะที่วานนี้ (12 ส.ค.2560) มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวที่น้ำตกเอราวัณกว่า 7 พันคน ส่วนการดูแลความปลอดภัย เจ้าหน้าของทางอุทยานฯ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ตำรวจภูธรศรีสวัสดิ์ ดูแลอย่างเข้มงวด

ส่วนบรรยายกาศการท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอื่น ๆ อาทิ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวกว่า 5 พันคน

เช่นเดียวกับที่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ (หลวงพ่ออุตมะ) หรือสะพานมอญ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุ มีนักท่องเที่ยวเดินมาเที่ยวชมสะพานไม้ยาวอันดับ 2 ของโลก กว่า 6 พันคน ส่งผลให้โรงแรม ที่พักเต็ม ถูกจองเต็ม จนนักท่องเที่ยวต้องนอนกางเต็นท์นอนจำนวนมาก

ส่วนบรรยากาศที่วัดจันทาราม หรือ วัดท่าซุง หรือที่รู้จักกันในนาม วัดหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี แน่นขนัดไปด้วยประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาไหว้พระตลอดทั้งวัน

โดยมีประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ใช้เวลาในช่วงวันหยุด วันแม่แห่งชาติ พาแม่เดินทางไปท่องเที่ยวตามวัดต่าง ๆ และสถานที่ท่องเที่ยวจำนวนมาก

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเลย ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัว เดินทางมาท่องเที่ยว เนื่องในวันแม่แห่งชาติจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ถนนคนเดินบ้านไม้เก่าริมโขง และลานวัฒนธรรม อำเภอเชียงคาน มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวตลอดทั้งวันกว่า 3 หมื่นคน ซึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยม คือ การนั่งรถไฟโบราณ ของสถานีตำรวจภูธรเชียงคาน และเข้าวัดทำบุญ

ส่งผลให้ร้านค้า และที่พัก ถูกจองเต็ม จนนักท่องเที่ยวต้องกางเต็นท์นอน บริเวณสถานีตำรวจภูธรเชียงคาน โดยมีตำรวจคอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว เบื้องต้น คาดว่า จะมีเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

ส่วนที่บริเวณจุดชมวิวสกายวอร์ค ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดชมวิว ที่มีความสูงกว่า 30 เมตร มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมสัตว์ แน่นขนัด ขณะที่ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ได้เปิดให้แม่เข้าสวนสัตว์ขอนแก่นฟรี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

ขณะเดียวกัน ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ยังได้เปิดให้ชมยีราฟ ภายในส่วนจัดแสดงแอฟริกา หลังจากแม่ยีราฟ ได้ให้กำเนิดสมาชิกใหม่ ลูกยีราฟเพศผู้ด้วย

ปิดท้ายที่หาดจอมเทียนพัทยา จังหวัดชลบุรี บรรยากาศการท่องเที่ยว เนื่องในวันแม่แห่งชาติ มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จนแน่นขนัด ซึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ การเล่นน้ำทะเล และร่วมรับประทานอาหาร บริเวณริมหาด ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้า มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าช่วงปกติ

เที่ยวชมวิถีแห่งสายน้ำที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน