ประชาชนทั่วประเทศร่วมทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560

เริ่มที่จังหวัดสุรินทร์ ผู้ประกอบการคลินิก ร้านจำหน่ายยา และร้านจำหน่ายของฝาก ร่วมกันทำความดีเปิดให้บริการตรวจรักษาโรค แจกยาสามัญประจำบ้าน และตั้งโรงทานเลี้ยงอาหาร แก่ประชาชนฟรี ที่บริเวณสี่แยกถนนธนสารในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560

โดยมีประชาชน มาเข้าคิวรับการตรวจรักษาฟรี รับแจกยาสามัญประจำบ้านฟรี จำนวนมาก เช่นเดียวกับที่โรงทานเลี้ยงอาหารฟรี มีประชาชนเข้าแถวรอรับอาหาร อย่างต่อเนื่อง

ส่วนที่จังหวัดสระบุรี นางณัฐฐารินทร์ ศรีโสภณ อายุ 41ปี แม่ค้าจำหน่ายทุเรียน ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี นำหมูแดดเดียว 200 กิโลกรัม / ไข่ไก่สด / ข้าวสาร / น้ำมันพืช / น้ำดื่ม 400 ชุด และทุนยังชีพ ทุนละ 500 บาท จำนวน 4 ทุน มอบให้ประชาชนที่ผ่านไปมา ในตลาดล้ง ใกล้กับ บขส.สระบุรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560

นางณัฐฐารินทร์ บอกว่า ตนตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อแพ็คสิ่งของ นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ผ่านไปมาในพื้นที่ เพื่อเป็นการตอบแทนสังคม และเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

ที่จังหวัดชลบุรี คิวรถตู้ สัตหีบเพชรรุ่งเรือง – รังสิต ได้เปิดให้ผู้โดยสาร ใช้บริการ ฟรี เป็นเวลา 1 วัน คือวันที่ 12 สิงหาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 03.00 -18.00 น. จากอำเภอสัตหีบ ไปหมอชิต – เอกมัย- สายใต้ –บางนา และรังสิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560

เจ้าของคิวรถตู้ บอกว่า ตนเองและคนขับรถตู้ อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคม และเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 อีกทั้งเป็นการเชิญชวนให้ประชาชน ใช้บริการรถโดยสารมากขึ้น

ส่วนที่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เขตเทศบาลเมืองศรีราชา ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มีคนขับรถจักรยานยนต์ รับจ้าง ชื่อนายฉลอง พงษ์ประยูร ติดป้ายเชิญชวนให้คุณแม่นั่งรถจักรยานยนต์ของตนเองฟรีตลอดทั้งวัน

เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560

นายฉลอง บอกว่า ตนเองขับรถจักรยานยนต์รับจ้างหลายปีแล้ว และระลึกถึงพระคุณของแม่ และทำความดีเพื่อแม่มาโดยตลอด โดยในเที่ยวแรกของทุกวันหากมีผู้สูงอายุ เด็กหรือพระสงฆ์ มาใช้บริการ ก็จะไม่คิดค่าบริการ และเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้ ตนเองจึงเปิดบริการให้แม่ทุกคน ใช้บริการรถจักรยายนต์รับจ้างฟรีตลอดทั้งวัน

ตรวจรักษาโรค-แจกยาสามัญฟรีถวายเป็นพระราชกุศล