พบศพคนงานเรือโป๊ะบรรทุกแป้ง ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ คาดพลัดตกเรือลงไปในแม่น้ำ แต่ไม่มีใครเห็น

ตำรวจภูธรพระประแดง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตบริเวณท่าลงแพข้ามฝาก ในพื้นที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ตรวจสอบ พบว่า ผู้เสียชีวิต คือ นายเสริม กาบย์แก้ว อายุ 61 ปี คนงานในเรือโป๊ะบรรทุกแป้ง สมุทรทรานสปอร์ต ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

สอบถามนายวิชัย รอดเจริญ คนขับเรือแพขนานยนต์ข้ามฝากของบริษัท แพตรา จำกัด ทราบว่า ขณะกำลังขับเรือไปตามปกติ เห็นสิ่งแปลกปลอมกลางแม่น้ำเจ้าพระยา กระทั่งผู้โดยสารตะโกนมาว่า เป็นศพลอยน้ำ จึงพยายามขับเรือไปดู

แต่เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวแรง ทำให้ไม่สามารถเข้าไปดูได้ จึงอธิษฐานว่า ถ้าเป็นคนจริง ให้ลอยกลับมาให้เห็น ที่ท่าน้ำหน้าสถานีตำรวจภูธรพระประแดง จากนั้น 3 ชั่วโมง ก็เห็นศพลอยกลับมาจริง จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว

สอบถามนางสุนันท์ บัวโรย อายุ 55 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่า ผู้เสียชีวิตทำงานอยู่ในเรือโป๊ะบรรทุกแป้ง มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยสรั่งเรือ (หัวหน้ากะลาสีเรือ)

ซึ่งที่ผ่านมา เห็นผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายเวลาประมาณ 04.00 น. คาดว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะพลัดตกเรือลงไปในน้ำ แต่ไม่มีใครเห็น จึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญ นำศพส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนให้ญาติรับศพไปดำเนินพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป

พบศพคนงานเรือโป๊ะบรรทุกแป้งลอยน้ำย่านพระประแดง